Đa dạng sản phẩm chống dịch

Khi mức độ gia tăng của các ca mắc Covid-19 ngày càng nhiều hơn thì việc tự trang bị những sản phẩm chống dịch trở thành mối quan tâm của người tiêu dùng.
Nón chống dịch được nhân viên siêu thị sử dụng để tự bảo vệ mình khi tiếp xúc với khách hàng
Nón chống dịch được nhân viên siêu thị sử dụng để tự bảo vệ mình khi tiếp xúc với khách hàng

Theo đó, bên cạnh khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn cùng các sản phẩm tăng sức đề kháng thì nón chống dịch, buồng khử khuẩn... đã ra đời và nhanh chóng trở thành sản phẩm hút hàng trên thị trường.

Kể từ sau tết tới nay, những sản phẩm như nước rửa tay, xà phòng diệt khuẩn hay gel rửa tay khô và khẩu trang y tế luôn là những mặt hàng có sức mua tăng mạnh ở các kênh phân phối. Ghi nhận từ các siêu thị lớn như Co.opmart, Lotte Mart, BigC, cho tới các cửa hàng tiện lợi như Co.op Food, GS 25… cho thấy, quầy chất tẩy rửa (chủ yếu là nước rửa tay, nước sát khuẩn) luôn trong tình trạng cháy hàng. Đại diện cửa hàng Co.op Food tại Thanh Đa (Bình Thạnh, TPHCM) chia sẻ, hầu hết các sản phẩm nước rửa tay ở cửa hàng đều có sức tiêu thụ tăng gấp 2 - 3 lần so với trước đây; vào 2 ngày cuối tuần, đôi lúc có tình trạng “cháy hàng” vì nhân viên chưa kịp châm hàng lên kệ. 

Cùng với những sản phẩm này thì khẩu trang vải kháng khuẩn cũng đang là sản phẩm hút khách tại các kênh bán lẻ. Bà Khưu Thị Thanh Thủy, Tổng thư ký Hội Dệt may thêu đan TPHCM, cho biết hiện đang có khoảng gần chục doanh nghiệp (DN) hội viên của hội tham gia vào hoạt động sản xuất khẩu trang vải kháng khẩu để chống dịch. Có những DN tham gia ngay từ đầu mùa dịch, như Công ty TNHH Viking Việt Nam, Công ty TNHH May Thành Phát, Công ty cổ phần May Sài Gòn 2. Gần đây, nhiều DN khác cũng đã tích cực tham gia vào hoạt động này, đóng góp một số lượng lớn khẩu trang vải kháng khuẩn cung ứng cho thị trường, như Tổng công ty 28, Công ty THHH Dệt may Trung Quy... Các đơn vị đang sản xuất hàng trăm ngàn sản phẩm mỗi ngày.

Là đơn vị phân phối trực tiếp khẩu trang vải kháng khuẩn đến người tiêu dùng, đại diện Saigon Co.op cho biết, hiện tại mỗi ngày hệ thống cung ứng hàng triệu khẩu trang vải kháng khuẩn với mức giá 7.000 đồng/cái. Đây là sản phẩm thương hiệu riêng của Saigon Co.op, được thiết kế trang nhã, kiểu dáng với màu sắc rất thời trang. Ngoài các sản phẩm kể trên, để tránh sự lây lan của dịch bệnh, gần đây trên thị trường TPHCM còn xuất hiện thêm các sản phẩm nón chống dịch và được đông đảo người tiêu dùng lựa chọn. Trong đó, chỉ riêng tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra đưa ra thị trường hơn 10 mẫu nón chống dịch dành cho cả người lớn và trẻ em. Số lượng ban đầu các siêu thị Co.opmart, Co.opXtra cung cấp ra thị trường ở mức 10.000 - 20.000 sản phẩm nón bảo vệ mới mỗi tuần. Giá nón 79.000 - 139.000 đồng/cái, tùy kích thước và thiết kế. 

Theo quan sát, kết cấu của sản phẩm nón chống dịch gồm 2 phần. Phần trên là vải thông thường, được kết nối với phần dưới là một tấm chắn nhựa trong suốt có chiều dài qua mũi, bề ngang bao phủ hết toàn bộ khuôn mặt của người sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm này là có thể sử dụng trong nhà và cả ngoài trời. Để bảo vệ mắt, thường thì trước đây chúng ta phải đeo mắt kính, nhưng nhờ miếng nhựa trong suốt bảng lớn, không những tạo góc quan sát rộng hơn mắt kính mà mẫu nón mới này sẽ giúp bảo vệ toàn bộ khu vực mặt. 

Cũng liên quan đến sản phẩm chống dịch, mới đây Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ (Thành đoàn TPHCM) phối hợp cùng các nhà khoa học, chuyên gia nghiên cứu, đã ra mắt buồng khử khuẩn nhằm hạn chế lây lan, phòng chống dịch Covid-19 trong cộng đồng. Sản phẩm được kiểm định thành phần theo kết quả thí nghiệm của Trung tâm Phân tích thí nghiệm TPHCM, có thể khử khuẩn nhanh chóng trong vòng 30 giây. Buồng khử khuẩn này được khuyến cáo đặt ở những nơi có yếu tố nguy cơ cao, như khu vực cách ly nghi có người mắc bệnh, bệnh viện, siêu thị, sân ga, bến xe, sân bay, bảo tàng, công sở, DN có đông công nhân viên.

Có thể thấy, trong bối cảnh dịch bệnh tiếp tục lây lan, các mặt hàng liên quan chống dịch ra đời đã góp phần tạo sự yên tâm cho người dân và cộng đồng.

Tin cùng chuyên mục