Đa dạng mặt hàng phục vụ Tết Đoan Ngọ

Nhiều mặt hàng trái cây, hoa tươi… tấp nập đổ về các chợ đầu mối trên địa bàn TPHCM, chẳng hạn như chợ Bình Điền, Hóc Môn, Thủ Đức. 
Từ đây, nguồn hàng sẽ được cung ứng, phân phối cho hầu hết các chợ lớn, nhỏ trên địa bàn TPHCM cũng như khu vực phụ cận. Ngoài ra, những kênh phân phối như siêu thị, trung tâm thương mại cũng “chạy” các chương trình ưu đãi, giảm giá trái cây, hoa tươi, cơm rượu… đủ loại nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.
Thông tin nhanh từ chợ đầu mối Hóc Môn cho biết, trái cây các loại về chợ vài ngày gần đây tăng cao, do rơi vào dịp mùng 1 và mùng 5-5 âm lịch (Tết Đoan Ngọ). Trong số này, hai loại trái cây chủ lực, rộ mùa gồm vải thiều có giá từ 16.000 - 18.000 đồng/kg và chôm chôm nhãn giá khoảng 20.000 đồng/kg đổ về khá nhiều. Riêng trái vải về chợ có ngày lên tới 240 tấn, chiếm khoảng 30% tổng lượng trái cây các loại. Sức mua tại chợ vào dịp này cũng tăng cao hơn so với những ngày bình thường. Tương tự, hàng trăm tấn trái cây cũng được đưa về chợ Bình Điền, Thủ Đức mỗi ngày.
Chị Tây Nguyễn, tiểu thương bán hàng gần chợ Lạc Quang (Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12) chia sẻ, sức mua dịp Tết Đoan Ngọ khá cao, bà con bán hết hàng sớm. “Dự tính, ngày Tết Đoan Ngọ tôi tăng gấp đôi lượng trái cây, hoa tươi các loại so với ngày thường. Giá bán nhìn chung chỉ nhích lên chút đỉnh, tăng không đáng kể”, chị Tây Nguyễn nói. Những mặt hàng được mua nhiều nhất bao gồm cơm rượu nếp, thịt vịt, bánh ú, mận hậu… 
Thêm nữa, các dịch vụ đặt và giao trọn gói mâm cúng Tết Đoan Ngọ trên địa bàn TPHCM cũng khá nhộn nhịp. Giá mỗi mâm dao động từ 1,6-4,3 triệu đồng, gồm trái cây, hoa cúc, trầu cau, cơm rượu, lá xông, gà luộc… Anh Nguyễn Vân Quân, chuyên cung cấp trọn gói dịch vụ cưới hỏi, đặt tiệc các loại trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp) cho biết, từ vài ngày nay, số người gọi điện đặt mâm cúng tăng mạnh. Phần lớn là các gia đình trẻ, những người kinh doanh bận rộn, không có thời gian bày biện. “Khách đặt tăng gần gấp đôi so với ngày thường. Tùy điều kiện kinh tế cũng như yêu cầu của gia chủ, mỗi mâm cúng có giá khác biệt đáng kể. Tuy vậy, thực phẩm phải đảm bảo an toàn vệ sinh, chất lượng đáng tin cậy thì khách hàng mới yên tâm gắn kết bó lâu dài.

Tin cùng chuyên mục