Đã có phương án giảm tải cho chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận

Ngay sau khi nhận được thông tin do báo chí và người dân phản ánh về tình trạng ùn ứ nghiêm trọng xảy ra tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận vào sáng 8-11, lãnh đạo UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã tới hiện trường và đưa ra phương án giải quyết.
Chiều 8-11, ông Trần Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) cho biết, sau khi xảy ra sự cố ùn ứ tại khu vực kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 28, lãnh đạo UBND huyện đã tới hiện trường để chỉ đạo hướng giải quyết.

Theo UBND huyện Hàm Thuận Bắc, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng ùn ứ tại khu vực chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 28 vào sáng 8-11 là do số lượng công nhân và phương tiện đưa rước công nhân đi làm tại các khu công nghiệp đi qua quá đông.

Do đó, UBND huyện Hàm Thuận Bắc thống nhất lập thêm một chốt kiểm soát dịch Covid-19 phụ để giảm tải cho chốt kiểm soát chính đặt tại khu vực đầu quốc lộ 28.

Đã có phương án giảm tải cho chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 1 Ông Trần Ngọc Hiền, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc (nón trắng) có mặt tại khu vực lập chốt kiểm soát phụ
Chốt kiểm soát dịch Covid-19 phụ này được đặt tại cổng phụ Khu công nghiệp Phan Thiết (xã Hàm Liêm, huyện Hàm Thuận Bắc).
 "Bắt đầu từ sáng mai (9-11), toàn bộ công nhân, phương tiện đưa rước công nhân sẽ đi qua chốt phụ này để giảm tải áp lực cho chốt kiểm soát dịch chính trên quốc lộ 28" - Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Thuận Bắc Trần Ngọc Hiền, thông tin.
Đã có phương án giảm tải cho chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 2 Toàn bộ trên 5.000 công nhân huyện Hàm Thuận Bắc và phương tiện sẽ đi qua chốt kiểm soát Covid-19 phụ này để giảm tải cho chốt kiểm soát chính.
Theo ghi nhận của PV, đến khoảng 15 giờ ngày 8-11, chốt kiểm soát dịch Covid-19 phụ đặt tại cổng Khu công nghiệp Phan Thiết đã được lực lượng chức năng lắp đặt xong và sẵn sàng đi vào hoạt động.

Đã có phương án giảm tải cho chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 3 Chốt kiểm soát dịch Covid-19 phụ của huyện Hàm Thuận Bắc đã đi vào hoạt động
Tại chốt nói trên, ngoài việc kiểm soát số lượng công nhân và phương tiện đi qua, những người dân khác khi đi qua cũng phải xuất trình các giấy tờ theo quy định.
Đại diện UBND huyện Hàm Thuận Bắc cũng cho biết, theo thống kê, toàn huyện có khoảng trên 5.000 công nhân đang làm việc tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Hàng ngày, ngoài những công nhân tự di chuyển bằng xe máy đi làm thì còn có khoảng trên 20 xe khách chuyên đưa rước công nhân đi tới nơi làm việc.
Đã có phương án giảm tải cho chốt kiểm soát “vùng đỏ” trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận ảnh 4 Cảnh tượng ùn ứ xảy ra sáng 8-11 tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên quốc lộ 28 qua tỉnh Bình Thuận
Như Báo SGGP đã thông tin, sáng cùng ngày, ngay sau khi nâng cấp độ dịch Covid-19 lên 4 - "vùng đỏ", UBND huyện Hàm Thuận Bắc đã thiết lập chốt kiểm soát dịch Covid-19 để kiểm tra người và phương tiện ra, vào địa phương.
Ngay khi vào hoạt động, lượng người và phương tiện đưa đón công nhân đi làm quá đông, đã khiến khu vực chốt kiểm soát bị ùn tắc nghiêm trọng. Lực lượng chức năng dù đã làm việc hết sức nhưng cũng không thể kiểm soát kịp lượng người và phương tiện nên đã nhiều lần phải xả chốt.

Tin cùng chuyên mục