Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 tại Trường Tiểu học Xuân Phương

Sáng nay 1-2, liên quan tới tình hình Covid-19 tại Trường Tiểu học Xuân Phương (ở quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, lực lượng y tế đã lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ học sinh trường tiểu học này.

Tới tối 31-1, kết quả xét nghiệm lần đầu cho thấy ngoài trường hợp em N.Đ.N.K (học sinh lớp 3E, Trường Tiểu học Xuân Phương) mắc Covid-19 do lây nhiễm từ người thân, còn lại các học sinh lớp 3E là F1 của em N.Đ.N.K đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Trước đó, sau khi ghi nhận một học sinh lớp 3E của trường mắc Covid-19 do lây nhiễm từ người thân, lực lượng chức năng đã thiết lập khu cách ly tập trung ngay tại trường và cách ly 79 trường hợp F1 là học sinh, giáo viên và phụ huynh. Đồng thời lấy mẫu xét nghiệm khoảng 1.200 học sinh, giáo viên của nhà trường nghi ngờ tiếp xúc gần với ca bệnh trên.

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 tại Trường Tiểu học Xuân Phương ảnh 1

Trong khi đó, liên quan tới một trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là sinh viên Đại học FPT cơ sở Hoà Lạc (ở huyện Thạch Thất, Hà Nội), cơ quan y tế Hà Nội đã thông tin bước đầu về ca bệnh và lịch trình của nam sinh viên này.

Theo đó, trường hợp dương tính này là N.H.L (21 tuổi, sinh viên Khoa Kỹ thuật phần mềm, Trường Đại học FPT - Hòa Lạc). Ngày 22-1, bệnh nhân về Hải Dương ăn cưới anh trai tại Sao Đỏ, Chí Linh, Hải Dương.

Ngày 24-1, bệnh nhân về nhà trọ ở thôn 3 xã Thạch Hòa, Thạch Thất. Ngày 25-1, bệnh nhân học tại Trường Đại học FPT đến ngày 28-1. Trong lớp học của nam sinh viên N.H.L có 47 sinh viên, thuộc nhiều tỉnh thành như: Hà Nội, Thái Bình, Nghệ An, Ninh Bình, Bắc Giang, Hải Phòng, Nam Định, Hưng Yên, Hải Dương, Lạng Sơn… và  5 giáo viên đều ở Hà Nội.

Hiện nay, những người tiếp xúc gần với nam sinh viên trên đang có mặt tại Trường Đại học FPT đã được lấy mẫu xét nghiệm và tiến hành cách ly.

Đã có kết quả xét nghiệm Covid-19 tại Trường Tiểu học Xuân Phương ảnh 2

Đáng lưu ý, ngay sau khi ghi nhận trường hợp nhân viên cắt tóc, gội đầu ở quận Nam Từ Liêm nhiễm Covid-19, Sở Y tế Hà Nội đã phát đi thông báo truy tìm những người đã tiếp xúc với bệnh nhân này.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội đề nghị những ai đã đến hiệu cắt tóc Thanh Huyền số 342 Phúc Diễn, Xuân Phương, Nam Từ Liêm từ ngày 26 tới 28-1 hãy tự cách ly tại nhà và thông báo ngay cho trạm y tế nơi cư trú hoặc gọi đến các số điện thoại đường dây nóng: 0969.082.115 - 0949.396.115.

Tin cùng chuyên mục