Đã có 19 tỉnh thành cho học sinh nghỉ học để phòng tránh dịch Corona

Đã có 19 tỉnh, thành phố báo cáo với Bộ GD-ĐT về việc quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo thống kê của Bộ GD-ĐT, tính đến 8 giờ 30 tối 2-2, trong số 19 tỉnh, thành phố cho học sinh nghỉ học đến thời điểm này có 15 tỉnh, thành cho học sinh nghỉ một tuần (từ 3 đến 9-2) gồm: Vĩnh Phúc, Thanh Hóa, Hà Nội, Long An, Kiên Giang, Bình Thuận, Cần Thơ, Sóc Trăng, Vĩnh Long, TP Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Hà Giang, Đồng Nai (riêng thành phố Biên Hòa nghỉ 2 ngày 3, 4-2); 2 tỉnh cho học sinh nghỉ 2 ngày (3, 4-2) gồm: Hậu Giang, Cao Bằng; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ 3 ngày (3, 4, 5-2) là Tiền Giang; 1 tỉnh cho học sinh nghỉ học từ ngày 3-2 đến khi có thông báo mới là Khánh Hòa.

Trước đó, ngày 1-2, sau khi Thủ tướng quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, Bộ GD-ĐT đã có công văn đề nghị Thủ tướng chỉ đạo Chủ tịch UBND các tỉnh đã công bố dịch (Khánh Hòa, Vĩnh Phúc và Thanh Hóa) cho trẻ mầm non, nhà trẻ, học sinh tiểu học, học sinh phổ thông nghỉ học.

Đối với các tỉnh, thành phố chưa công bố dịch, đề nghị Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Chủ tịch UBND quyết định việc nghỉ học của học sinh trên cơ sở tham mưu, đề xuất của sở GD-ĐT và sở y tế. Bộ GD-ĐT cũng đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ xin ý kiến chỉ đạo về việc cho phép học sinh nghỉ học phòng chống dịch Corona.

Theo ông Nguyễn Thanh Đề, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Thể chất, Ủy viên thường trực Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh do virus Corona của Bộ GD-ĐT, sở dĩ Bộ không quyết định cho học sinh trên toàn quốc nghỉ học mà phải xin ý kiến Thủ tướng vì đây không phải là nghỉ học bình thường mà nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh nên thực hiện theo Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm. Việc Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố quyết định cho phép học sinh nghỉ học là phù hợp với Luật phòng, chống bệnh truyền nhiễm và Nghị định số 127 của Chính phủ về phân cấp quản lý nhà nước về giáo dục, cũng như quyết định của Bộ GD-ĐT ban hành Khung kế hoạch thời gian năm học đối với giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên áp dụng từ năm học 2017-2018.

Riêng việc các trường đại học cho phép sinh viên được lùi thời gian nhập học sau Tết là phù hợp với Luật Giáo dục đại học trong đó thể hiện quyền tự chủ của các cơ sở giáo dục đại học.

Tin cùng chuyên mục