Đã chọn được ca khúc chính thức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

Chiều 16-6, Trung ương Đoàn đã công bố 41 ca khúc đạt giải thưởng trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc tuyên truyền Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII. Trong đó, 1 tác phẩm được chọn làm ca khúc chính thức Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Trao thưởng cho các tác giả đạt giải trong Cuộc vận động sáng tác ca khúc Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII
Đây là những tác phẩm âm nhạc có giá trị tư tưởng, tính nghệ thuật cao, có sức lay động, lan tỏa, có nội dung sâu sắc, ca ngợi truyền thống tốt đẹp, những thành tựu, đóng góp của tổ chức Đoàn và các thế hệ tuổi trẻ Việt Nam trong các giai đoạn cách mạng
Được phát động từ ngày 22-12-2021, cuộc vận động sáng tác ca khúc lần này đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhạc sĩ, ca sĩ, những người làm trong lĩnh vực âm nhạc, các tầng lớp nhân dân.
Ban tổ chức đã nhận được 131 ca khúc của 126 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên, từ 43 địa phương trên cả nước. Theo đánh giá của ban giám khảo, các tác phẩm đều có tính thời sự và gắn liền với nội dung công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi giai đoạn hiện nay.
Đặc biệt, các tác phẩm đạt giải mang nhiều màu sắc âm nhạc, với những tiết tấu hiện đại, có sự đầu tư chắt lọc về ca từ và giai điệu để gần gũi với giới trẻ; nâng cao vai trò, vị thế của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong thanh thiếu niên và xã hội; cổ vũ tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện của các thế hệ thanh niên trong xây dựng và bảo về Tổ quốc.
Trên cơ sở ý kiến của Hội đồng nghệ thuật, Ban Bí thư Trung ương Đoàn đã thống nhất lựa chọn ca khúc “Sứ mệnh Thanh niên”, lời Quản Văn Hải, nhạc của Quang Huy là bài hát chính thức của Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Đồng thời, Trung ương Đoàn cũng khen thưởng và phổ biến rộng rãi 11 ca khúc đạt giải A và trao bằng khen và giấy chứng nhận cho tác giả 29 ca khúc đạt giải B. 
Đại diện Trung ương Đoàn cho biết sau lễ công bố và trao giải cuộc thi, ban tổ chức sẽ lựa chọn, hoàn thiện và sản xuất các bản phối hiện đại và phát động cuộc thi “Giai điệu tuổi trẻ”, vận động các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn ca khúc chính thức của Đại hội, tạo sân chơi của thanh niên chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII trên các nền tảng mạng xã hội.

Tin cùng chuyên mục