Đá chính

- Khán giả xứ mình sốt ruột, vì ngóng bên trời tây, hai cầu thủ hạng “sao” qua hai câu lạc bộ châu Âu mãi vẫn chỉ ngồi dự bị, hoặc đá cho đội trẻ. Cứ mài ghế mãi, đâu tiến bộ được, mà chỉ tổ tốn… quần?

- Huấn luyện viên là người hiểu rõ nhất giò cẳng cầu thủ, và họ có những toan tính phù hợp cho cả mùa giải. Nữa, cầu thủ mình ở đây có được hâm mộ thế nào, sang một nơi có trình độ cao hơn hẳn, đương nhiên phải bồi bổ thêm thể lực, kỹ thuật, chiến thuật. Làm huấn luyện viên trên bàn phím luôn dễ hơn cầm sa bàn trên thực địa.

- Vậy tức là nói rộng ra, cả đội tuyển quốc gia cũng phải có thêm tích tụ?

- Cái gì cũng vậy thôi, đâu nôn nóng muốn đi nhanh quá được. Đội tuyển quốc gia phải có nền vững từ các câu lạc bộ và bóng đá trẻ. Nhìn giải vô địch quốc gia vừa khép lại, nhiều chuyện vẫn cứ phập phù. Câu lạc bộ được khán giả ưng thì đá tèng tèng, mấy mùa đều phải lo chống rớt hạng. Rồi vòng đấu cuối, phải thuê trọng tài ngoại mới yên tâm.

- Cũng có lý. Chưa thể gọi là ngon, khi cầu thủ xuất khẩu, còn trọng tài phải nhập khẩu.

- Còn nhiều núi phải leo để thực sự có nền bóng đá đàng hoàng. Đắp bồi những thứ nền tảng, sẽ có cửa đi xa. Có bình tĩnh hiểu rõ mình, mới tự tin góp mặt ở châu Á và xa hơn trong vai đá chính.

Tin cùng chuyên mục