Đã chi gần 1.000 tỷ đồng cho người bị mắc Covid-19

Chiều 18-4 tại Hà Nội, BHXH Việt Nam đã tổ chức hội nghị cung cấp thông tin định kỳ về chính sách BHXH, BHYT quý 1-2022. 
Cơ quan bảo hiểm sẽ tiếp tục chi trả chế độ hỗ trợ người lao động mắc Covid-19

Tại hội nghị này, BHXH Việt Nam cho biết trong quý 1-2022 cơ quan bảo hiểm tại các địa phương đã giải quyết cho 648.012 lượt người hưởng chế độ ốm đau do mắc Covid-19 với số tiền hơn 987 tỷ đồng, chiếm gần 50% tổng số tiền chi trả đối với chế độ ốm đau. 

"Mức hưởng bình quân cho một người bị ốm đau do mắc Covid-19 là hơn 1,5 triệu đồng", BHXH Việt Nam thông tin. 

Hiện nay, BHXH Việt Nam vẫn đang tiếp nhận các hồ sơ để giải quyết thủ tục hưởng chế độ ốm đau đối với người mắc Covid-19 theo đúng quy định tại Thông tư số 56/2017/TT-BYT của Bộ Y tế. 

Về giải quyết vướng mắc trong hồ sơ hưởng BHXH đối với người lao động mắc Covid-19 điều trị tại nhà, Bộ Y tế đã có tờ trình Thủ tướng Chính phủ về việc giải quyết cấp giấy chứng nhận nghỉ việc hưởng BHXH đối với người lao động mắc Covid-19 và đang được cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết.

"Trong thời gian tới, khi cấp có thẩm quyền ban hành quy định mới về hồ sơ làm căn cứ giải quyết hưởng chế độ ốm đau đối với người lao động mắc Covid-19, cơ quan BHXH sẽ tổ chức ngay việc tiếp nhận và giải quyết chế độ ốm đau đối với người lao động theo quy định mới này", BHXH Việt Nam cho biết. 

Tin cùng chuyên mục