Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh từ chối đăng bản án lên Cổng thông tin

 "Tôi là bị cáo Phan Văn Vĩnh, xin được từ chối quyền công bố bản án" bị cáo Phan Văn Vĩnh nói rõ ràng trước tòa.

Khoảng 10 giờ 30 sáng nay 12-11, chủ tọa phiên tòa xét xử vụ đánh bạc qua mạng kết thúc phần xét hỏi căn cước với các bị cáo bằng việc công bố lý lịch bị cáo vắng mặt duy nhất là bà Đặng Hà Thu. Bà Thu được tại ngoại tại nơi cư trú, bị truy tố về tội Đánh  bạc.

Sau đó, chủ tọa phiên tòa cũng xin ý kiến Viện Kiểm sát và luật sư về việc không nhắc lại lý lịch 91 bị can ở phần đọc cáo trạng và được đồng ý. Do phiên toà có lượng bị cáo đông, Hội đồng xét xử đồng ý cho luật sư vắng mặt ở nội dung làm việc không liên quan đến mình và thân chủ.

"Tôi là bị cáo Phan Văn Vĩnh, xin được từ chối quyền công bố bản án" bị cáo Pha Văn Vĩnh nói rõ ràng trước tòa.
Trước đó, Hội đồng xét xử thông báo, khi có bản án, các bị cáo có quyền từ chối công bố bản án lên cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ. Ngay lập tức, bị cáo Phan Văn Vĩnh đứng lên yêu cầu không công bố bản án của mình trên cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ. "Tôi là bị cáo Phan Văn Vĩnh, xin được từ chối quyền công bố bản án" bị cáo Pha Văn Vĩnh nói rõ ràng trước tòa.
Hội đồng xét xử thông báo tiếp: "Chỉ cần 1 bị cáo yêu cầu không đăng tải bản án lên cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Phú Thọ thì tòa sẽ không đăng lên và không phải hỏi thêm các bị cáo khác".
Cựu Trung tướng Phan Văn Vĩnh từ chối đăng bản án lên Cổng thông tin ảnh 1 Ông Phan Văn Vĩnh được đưa đến tòa sáng nay. Ảnh ĐỖ TRUNG
Luật sư Huyền Trang, luật sư bào chữa cho bị cáo Phan Văn Vĩnh cũng trình bày trước tòa: Trước khi bị truy tố, ông Vĩnh từng là Trung tướng và giữ chức vụ cao trong ngành công an. Nhưng đây là cá nhân ông Vĩnh vi phạm pháp luật, bị đưa ra xét xử chứ không phải đại diện cho cả cơ quan, ngành.
"Do đó, đề nghị Hội đồng xét xử yêu cầu các cơ quan báo chí, cơ quan khác không phát ngôn, đăng tải thông tin tiêu cực để các thế lực thù địch nhân đây lợi dụng nhằm mục đích chống phá", nữ luật sư đề nghị.

Trước đó, trong phần xét hỏi căn cước với các bị cáo, ông Vĩnh có dấu hiệu bối rối khi hai lần trả lời nhầm trong phần xét hỏi. Ông nhớ nhầm năm sinh của người con cả và nhầm cả ngày bị bắt.

Theo kế hoạch, chiều nay (12-11) phiên xét xử sơ thẩm tiếp tục làm việc lúc 14 giờ.

Tin cùng chuyên mục