Cứu thuyền viên Ấn Độ gặp nạn trên biển

Chiều ngày 19-8, tàu SAR 272 thuộc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực III đã tiến hành bàn giao 1 thuyền viên Ấn Độ gặp nạn trên biển cho cơ quan chức năng.

 
 Thuyền viên Mohan Singh đươa bàn giao cho cơ sở y tế để thăm khám và điều trị
Thuyền viên Mohan Singh đươa bàn giao cho cơ sở y tế để thăm khám và điều trị

Trước đó, ngày 18-8, trên đường từ Trung Quốc sang Ấn Độ, thuyền viên Mohan Singh (28 tuổi, quốc tịch Ấn Độ) thuộc tàu chở dầu BW NILE (quốc tịch Singapore) gặp tai nạn trong lúc làm việc, bị trật khớp vai, không thể cử động và tàu đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải Việt Nam đã  tư vấn y tế cho tàu BW NILE sơ cứu cho thuyền viên bị thương và điều động tàu SAR 272 đi cứu nạn.

Vào trưa ngày 19-8, tàu chuyên dụng cứu nạn SAR 272 đã tiếp cận thành công tàu BW NILE, sức khỏe thuyền viên lúc này đã có dấu hiệu suy yếu, chấn thương ở vai gây ra những khó khăn nhất định trong quá trình di chuyển, nhưng bằng các phương pháp nghiệp vụ, lực lượng cứu nạn hàng hải đã nhanh chóng đưa được thuyền viên lên phòng y tế an toàn.

Đến đầu giờ chiều cùng ngày, tàu SAR 272 đã cập cảng tại Vũng Tàu, thuyền viên Mohan Singh đã được chuyển lên bệnh viện để tiếp tục thăm khám và chăm sóc y tế.

Tin cùng chuyên mục