Cứu sống nam thanh niên bị đâm thủng tim nhờ kích hoạt báo động đỏ

Ngày 8-9, Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, một bệnh nhân bị dao đâm gây thủng tim được cứu sống nhờ kích hoạt quy trình báo động đỏ.

Anh H. được cứu sống nhờ kích hoạt quy trình báo động đỏ
Anh H. được cứu sống nhờ kích hoạt quy trình báo động đỏ

Theo đó, ngày 5-9, bệnh nhân Đ.G.H. (24 tuổi, ngụ quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được chuyển đến khoa cấp cứu Bệnh viện Đà Nẵng trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc nhợt nhạt, với 2 vết thương ở vùng gian sườn IV phải kích thước 2cm, 1 vết thương vùng sau lưng lệch trái kích thước 1cm.

Tại khoa cấp cứu - Bệnh viện Đà Nẵng, bệnh nhân H. được thăm khám và siêu âm tim phát hiện khoang màng tim nhiều máu đông và không đông, có dấu chèn ép tim cấp. H. được chẩn đoán vết thương thấu ngực trái, gây thủng tim.

Ngay lập tức, quy trình báo động đỏ nội viện được kích hoạt, người bệnh được chuyển vào phòng mổ cấp cứu. Sau 6 giờ phẫu thuật, bệnh nhân qua cơn nguy kịch, tỉnh táo, huyết động ổn định, đã đi lại và sinh hoạt bình thường.

Bác sĩ CKI Nguyễn Văn Hiểu (khoa Ngoại tim mạch - Bệnh viện Đà Nẵng) cho biết, với những bệnh nhân có vết thương, chấn thương vùng ngực, quy trình cấp cứu là quan trọng nhất, nếu không xử trí nhanh chóng, kịp thời, bệnh nhân sẽ nguy hiểm tính mạng.

Tin cùng chuyên mục