Cứu sống hàng trăm người di cư ở Địa Trung Hải

Hãng thông tấn nhà nước Morocco (MAP) dẫn nguồn tin quân sự cho biết, Lực lượng bảo vệ bờ biển của Hải quân Hoàng gia Morocco ngày 4-7 đã cứu sống và hỗ trợ  244 người di cư bất hợp pháp trong các cuộc tuần tra ở Bắc Đại Tây Dương và Địa Trung Hải trong 48 giờ qua.

Theo MAP, những người di cư trên hầu hết đến từ các nước ở Nam Sahara của châu Phi. Do tình trạng sức khỏe yếu, nhiều người trong số họ đã được chăm sóc tại các đơn vị của Hải quân Hoàng gia Morocco trước khi được đưa trở lại các cảng ở nước này để làm các thủ tục hành chính thông thường.

Cùng ngày, tổ chức cứu hộ trên biển của châu Âu SOS Mediterranee cho biết tàu cứu hộ người di cư Ocean Viking của tổ chức này đã giải cứu 203 người, trong đó có 67 trẻ vị thành niên, trong những ngày gần đây.

Liên quan vấn đề người di cư, trang tin schengenvisainfo.com dẫn lời Thủ tướng Hungary Viktor Orban cho biết, các nhà lãnh đạo của nhóm Visegrad (V4 - gồm Czech, Hungary, Ba Lan và Slovakia) không ủng hộ việc Liên minh châu Âu (EU) phân bổ hạn ngạch bắt buộc tiếp nhận người di cư. 

Tin cùng chuyên mục