Cứu sống giáo viên người Nhật bị tai nạn và nhồi máu cơ tim

Ngày 5-11, Bệnh viện Việt Đức cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một bệnh nhân người Nhật Bản (65 tuổi, giáo viên giảng dạy tiếng Nhật tại Việt Nam) được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng chấn thương ngực kín, gãy xương đòn trái và di lệch nhiều do tai nạn xe máy. 

Theo PGS-TS Nguyễn Hữu Ước, Giám đốc Trung tâm Tim mạch và Lồng ngực, Bệnh viện Việt Đức, ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ đã tiến hành mổ xử lý chấn thương xương đòn cho bệnh nhân. Tuy nhiên, sau mổ ít giờ, bệnh nhân bất ngờ rơi vào tình trạng huyết áp tụt, đau ngực trái. Qua kết quả chụp chiếu cho thấy, bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim cấp, tắc cấp động mạch vành phải, hẹp 80% động mạch mũ, 50% động mạch liên thất trước.

Các bác sĩ nhận định, bệnh nhân có thể dẫn tới tử vong nên ngay lập tức đã được mổ cấp cứu để đặt stent. Đến nay, một ngày sau khi được can thiệp, bệnh nhân đã tỉnh táo, mạch huyết áp ổn định và ngưng sử dụng thuốc trợ tim. 

Cùng ngày, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết, các bác sĩ của bệnh viện vừa cứu sống một thanh niên (28 tuổi, ở huyện Lạc Sơn, Hòa Bình) bị thân cây dài 80cm đâm xuyên qua người (đâm từ mạn sườn trái, đi qua ổ bụng và xuyên sang mạn sườn phải) và nhiều chấn thương khác do bị ngã từ trên cây cao 15m xuống. Đến nay, sau 2 tuần điều trị, thanh niên này đã hồi phục và có thể tự ăn uống.

Tin cùng chuyên mục