Cứu sống bệnh nhi bị mũi tên đâm xuyên mắt vào sọ não

Ngày 8-9, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, đơn vị vừa phẫu thuật thành công cho một bệnh nhi bị mũi tên đâm xuyên mắt vào nền sọ não. Bệnh nhân đã được phẫu thuật lấy bỏ nhãn cầu và dị vật trong hố mắt và sọ.

Bệnh nhi được cứu chữa thành công
Bệnh nhi được cứu chữa thành công

Bệnh nhi này là A. T. (8 tuổi, trú tại xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum), nhập viện vào chiều ngày 4-9.

Thời điểm nhập viện, bệnh nhân trong tình trạng tỉnh, tiếp xúc tốt, mắt trái sưng, chảy máu và có dị vật cản quang đâm xuyên.

Qua chụp chiếu, các bác sĩ phát hiện có một dị vật là một kim khí tự chế cắm xuyên nhãn cầu và đi sâu tới nền sọ. Ngay sau đó, các y bác sĩ đã thực hiện phẫu thuật lấy bỏ nhãn cầu và dị vật trong hố mắt và sọ.

Cứu sống bệnh nhi bị mũi tên đâm xuyên mắt vào sọ não ảnh 1 Mũi tên tự chế đâm xuyên mắt bệnh nhi

Sau khi phẫu thuật, sức khỏe bệnh nhân đã dần ổn định. Bệnh nhân vẫn đang được điều trị và theo dõi tại Khoa Ngoại chấn thương, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum.

Dị vật cắm vào nhãn cầu của bệnh nhân là 1 thanh kim loại được mài sắc nhọn có kích thước 0,5x8cm, tương đương như 1 chiếc đinh 10cm thường dùng trong xây dựng.

Theo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum, người nhà bệnh nhi cho biết, A. T. cùng bạn đi săn bắt chuột vào ban đêm. Đến khoảng 4 giờ sáng ngày 4-9, A. T. vô tình bị bạn bắn trúng mắt trái bằng vật sắc nhọn này.

Tin cùng chuyên mục