Cứu sống bệnh nhân lớn tuổi bị ngưng tim

Sau khi uống một ít rượu xong, ông G. có biểu hiện đau ngực, khó thở, bị nhồi máu cơ tim... Sau đó, trong tình trạng nguy kịch, ông G. bị ngưng tim. Rất may, ông được tiến hành phẫu thuật nong và đặt 2 stent động mạch vành kịp thời.

Bệnh nhân G. bị ngưng tim, nhờ được cấp cứu kịp thời nên đã qua khỏi nguy hiểm và đang dần hồi phục sức khỏe

Chiều 21-12, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long (Cần Thơ) cho biết, vừa cứu sống một bệnh nhân lớn tuổi bị nhồi máu cơ tim cấp trên và ngưng tim sau đó.

Theo đó, ông Đ.N.G. (60 tuổi, ngụ tại huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) nhập viện cấp cứu tại bệnh viện này trong tình trạng nguy kịch đi kèm đau ngực và khó thở.

Người nhà của ông ông G. cho biết, trước đó vào buổi chiều, sau khi ông G. có uống một ít rượu xong thì có biểu hiện bị đau ngực, khó thở… nên gia đình lập tức đưa ông đến cơ sở y tế địa phương chữa trị.

Các bác sĩ ở địa phương chẩn đoán ông G. bị nhồi máu cơ tim, ngưng tim nên tiến hành hồi sức tim và cho thở máy. Sau đó, ông G. được cơ sở y tế tại địa phương chuyển gấp lên Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long cấp cứu.

Xác định tình trạng của bệnh nhân G. là rất nguy hiểm, nên các bác sĩ tại đây lập tức triển khai chương trình cấp cứu khẩn cấp “Code STEMI”. Đây là chương trình tận dụng giờ vàng của bệnh nhân bị mạch vành cấp, rút ngắn thời gian và hạn chế rủi ro trong quá trình điều trị.

Bên cạnh đó, bác sĩ chuyên khoa 1 Ngô Miên Tường (Chuyên khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Cửu Long) cùng ê kíp đã tiến hành phẫu thuật nong và đặt 2 stent động mạch vành cho ông G.

Hiện tại, ông G. đang dần hồi phục sức khỏe. 

Tin cùng chuyên mục