Cứu sống bệnh nhân bị cướp đâm thủng tim, gan

Bệnh viện Xuyên Á cho biết vừa phẫu thuật cứu sống một bệnh nhân nữ tên N.T.A. (35 tuổi, ngụ huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) bị cướp tấn công tại nhà trong đêm, đâm thấu ngực gây thủng tim, thủng cơ hoành, thủng gan và mạch máu trên gan gây sốc mất máu nặng đe dọa tính mạng.

Bệnh nhân nhập viện cấp cứu trong tình trạng có một vết thương dài 2cm ở ngay giữa mũi ức và một vết thương dài 2,5cm ở ngực trái, da và niêm mạc trắng nhợt, bệnh nhân lơ mơ, mạch li ti khó bắt, huyết áp không đo được. Bệnh nhân được đưa ngay vào phòng mổ, vừa được hồi sức tích cực (bù máu, dịch, thuốc vận mạch) vừa mở ngực dọc giữa xương ức cấp cứu.

Tuy nhiên, bệnh nhân xuất hiện rối loạn đông máu nặng và suy chức năng gan ngay sau mổ. Bệnh nhân tiếp tục được theo dõi sát và điều trị tích cực tại khoa Hồi sức tim mạch.

Hiện tại, các thông số huyết động cũng như xét nghiệm cận lâm sàng đã dần ổn định, tình trạng rối loạn đông máu đã được điều chỉnh tốt, bệnh nhân đã tỉnh táo hoàn toàn, không có di chứng tổn thương não, nhu động ruột đã có trở lại và đặc biệt là đã rút được máy thở.

Tin cùng chuyên mục