Cứu sống 8 ngư dân bị chìm tàu trên biển

Chiều 9-7, ông Tô Duy Hiền, Chủ tịch UBND xã Quỳnh Nghĩa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) cho biết, 8 ngư dân của địa phương vừa trở về nhà an toàn sau vụ chìm tàu cá trên biển.

 

Tàu cá của anh Trương Thành (xã Quỳnh Nghĩa) trước khi bị chìm. Ảnh: V.H

Trước đó, khoảng 9 giờ ngày 6-7, tàu cá NA-90570TS do anh Trương Thành (trú thôn Hòa Đông, xã Quỳnh Nghĩa) làm thuyền trưởng cùng 7 ngư dân đánh bắt cá trên vùng biển giáp ranh giữa tỉnh Quảng Ngãi và tỉnh Bình Định.

Trong lúc đánh bắt, tàu gặp gió và sóng lớn nên bị lật nghiêng, nước tràn vào tàu khiến máy phát điện, máy bơm,… bị hỏng. Không lâu sau, tàu bắt đầu chìm dần. Nhận thấy tình thế nguy hiểm, 8 ngư dân đã nhảy ra khỏi tàu.

Rất may, 8 ngư dân nhảy ra khỏi tàu đã được tàu cá BĐ-93049TS của anh Nguyễn Hữu Kiệt (trú xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, Bình Định) phát hiện và cứu kịp thời. Khi được cứu, có 4 ngư dân bị thương nhẹ do va đập.

Do tàu cá của anh Nguyễn Hữu Kiệt mới ra khơi nên chưa thể quay vào bờ, vì thế tàu cá này đã thông báo cho các tàu cá khác hỗ trợ. Đến ngày 7-7, các nạn nhân được chuyển sang tàu NA-96866TS của ông Hồ Sỹ Thọ (trú tại xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai, Nghệ An) và được đưa vào cảng Sa Kỳ (Quảng Ngãi) an toàn.

Tối 8-7, cả 8 ngư dân đã về đến quê nhà ở xã Quỳnh Nghĩa.

Tin cùng chuyên mục