Cứu sống 3 thuyền viên bị chìm sà lan trên biển

 

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới, Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp cùng Công an Thị trấn An Thới và người dân cứu sống 3 thuyền viên bị nạn trên biển.

Các thuyền viên được cứu sống đưa về đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới. Ảnh: VĨNH THUẬN
Các thuyền viên được cứu sống đưa về đồn Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới. Ảnh: VĨNH THUẬN

Trước đó, khoảng 11 giờ 50 phút ngày 10-7, người dân khu phố 2, thị trấn An Thới báo tin có một sà lan bị sóng đánh chìm cách khu vực Bãi Xếp Nhỏ hơn 200m, có người trôi nổi trên biển.

Sau khi nhận được tin báo, Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới trưng dụng tàu Hương Đạt 05 và cử cán bộ, chiến sĩ của Đồn phối hợp công an thị trấn An Thới và 13 người dân ra khu vực sà lan bị chìm để cứu nạn.

Sau 30 phút, lực lượng cứu nạn vớt được thuyền viên Nguyễn Phú (51 tuổi, thường trú thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc) trong tình trạng sức khỏe yếu.

Lực lượng cứu nạn đã cố gắng tiếp cận sà lan bị chìm nhưng sóng lớn, có khả năng dẫn đến va chạm, nguy hiểm cho người còn trôi dạt nên tổ công tác quyết định sử dụng thuyền thúng có dây thừng để cứu 2 người còn lại gồm: Nguyễn Thanh Tuấn (27 tuổi, thuyền trưởng) và Lê Minh Hồ (27 tuổi, thuyền viên).

Đến 13 giờ cùng ngày, cả 3 thuyền viên bị nạn đã được đưa về Trạm kiểm soát Biên phòng cửa khẩu cảng An Thới.

Phương tiện bị chìm là sà lan Việt Hưng 05, BKS 39216 TS, có trọng tải 465 tấn, trên đường vận chuyển 280mđá từ thị trấn Dương Đông về thị trấn An Thới thì bị sóng đánh chìm tại khu vực biển cách Bãi Xếp Nhỏ hơn 200m.

Tin cùng chuyên mục