Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 kêu oan bất thành

Không chấp nhận mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên về tội "xâm phạm chỗ ở người khác", cựu Phó Chánh án TAND quận 4 Nguyễn Hải Nam kêu oan. Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX đã bác kháng cáo.
Ngày 8-11, Tòa án nhân dân (TAND) cấp cao tại TPHCM đã xét xử phúc thẩm và bác kháng cáo kêu oan, y án sơ thẩm 17 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hải Nam (cựu Phó Chánh án TAND quận 4) và 24 tháng tù đối với bị cáo Lâm Hoàng Tùng (cựu giảng viên Trường Đào tạo bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TPHCM), về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.
Cựu Phó Chánh án TAND quận 4 kêu oan bất thành ảnh 1 Hai bị cáo Nguyễn Hải Nam (đứng) và Lâm Hoàng Tùng tại phiên tòa phúc thẩm ngày 8-11. Ảnh: THÀNH CHUNG
Theo Hội đồng xét xử (HĐXX), tại phiên tòa phúc thẩm, hai bị cáo thừa nhận hành vi phạm tội và tòa sơ thẩm tuyên án các bị cáo tội “xâm phạm chỗ ở của người khác” là có căn cứ.
HĐXX khẳng định hai bị cáo vào căn nhà bị hại là bà Hoàng Thị Thu Thảo (sinh năm 1983) có hành động uy hiếp, đuổi gia đình bà Thảo ra khỏi nhà, chiếm giữ rồi tháo dỡ một phần trong căn nhà là đã “xâm phạm chỗ ở của người khác”.
Theo nội dung vụ án, căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm (phường Đa Kao, quận 1, TPHCM) do bà Hoàng Trọng Anh Chi đứng tên chủ sở hữu. Tháng 10-2017, bà Chi ký hợp đồng chuyển nhượng nhà đất cho bà Hoàng Thị Thu Thảo. Bà Chi nhận 7 tỷ đồng tiền cọc và bàn giao căn nhà này (đang xây dựng dở) cho bà Thảo tiếp tục thi công cho xong căn nhà.
Trong thời gian thi công, Thanh tra Sở Xây dựng TPHCM ra quyết định xử phạt và buộc chủ đầu tư công trình là bà Chi khắc phục vì có vi phạm. Lúc này bà Chi ủy quyền cho Lâm Hoàng Tùng, cũng là người góp vốn mua căn nhà này, để khắc phục vi phạm trong xây dựng, hoàn công căn nhà.
Ngày 19-9-2019, ông Lâm Hoàng Tùng cùng ông Nguyễn Hải Nam đến căn nhà này yêu cầu mọi người trong căn nhà ra ngoài để tháo dỡ phần xây dựng vi phạm.
Sau đó bà Thảo gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng khi hai ông này xâm phạm chỗ ở. Đến ngày 1-10-2019, Công an quận 1 đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Hải Nam và Lâm Hoàng Tùng.
Cuối tháng 12-2020, TAND TPHCM đã xét xử sơ thẩm, tuyên phạt 17 tháng tù đối với bị cáo Nguyễn Hải Nam và 24 tháng tù đối với bị cáo Lâm Hoàng Tùng về tội “xâm phạm chỗ ở của người khác”.

Tin cùng chuyên mục