Cứu người bị tai nạn giao thông, một sinh viên ở Đồng Nai nhận bằng khen của tỉnh

Ngày 11-4, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành trao tặng bằng khen cho em Nguyễn Hoàng Minh Vũ, là sinh viên năm nhất ngành Kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Công nghệ miền Đông vì đã tích cực cứu người bị nạn.

Trước đó vào 18 giờ ngày 2-4, Vũ đi học về ngang qua đường Hồ Thị Hương, phường Xuân Trung, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai thì phát hiện trên đoạn đường này đang xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Tại hiện trường một người đàn ông 65 tuổi bị xe máy tông té đập mặt xuống đường bị thương nặng, bất tỉnh. Mặc dù người đàn ông bị thương rất nặng nhưng nhiều người đi đường lại "thờ ơ". Thấy vậy, Vũ đã dừng xe và nhanh chóng đưa người bị nạn lên xe và cùng tài xế đưa vào Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh  cấp cứu. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời nên người đàn ông lớn tuổiđã ổn định sứ khỏe và xuất viện.

Đại diện UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen cho Vũ

Người bán vé số được tặng bằng khen vì “làm việc tốt”

Ngày 11-4, UBND tỉnh Đồng Nai đã tiến hành trao tặng bằng khen cho chị Lê Thị Hậu (48 tuổi, quê Nghệ An). 
Cứu người bị tai nạn giao thông, một sinh viên ở Đồng Nai nhận bằng khen của tỉnh ảnh 2 Chị Hậu được trao tặng bằng khen
 Chị Hậu được UBND tỉnh Đồng Nai trao tặng bằng khen kèm số tiền 6.950.000 cho hành động đẹp của mình. Cũng tại buổi lễ, lãnh đạo UBND TP. Biên Hòa và phường Thanh Bình cũng đã trao tặng giấy khen cùng tiền thưởng hơn 3 triệu đồng cho chị Hậu.
Tại buổi lễ trao thưởng, bà Vy Vũ Hồng Thảo – Trưởng ban thi đua khen thưởng tỉnh Đồng Nai đánh giá việc làm của chị Hậu mang ý nghĩa đẹp. Đây là việc làm tốt có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng.
Theo thông tin trước đó, trong khi đi bán vé số dạo trên đường gần khu vực ga Biên Hòa, chị Hậu đã nhặt được một chiếc ví. Sau khi mở kiểm tra, chị Hậu phát hiện trong ví có nhiều tiền, vàng, ngoại tệ, thẻ ngân hàng và giấy tờ tùy thân.
Chờ mãi nhưng không thấy ai đến xin lại tài sản nên chị Hậu đã đến Công an phường Thanh Bình để nhờ liên hệ trả lại tài sản cho người đánh mất.  
Ngày 6-4, chủ nhân chiếc ví bị rơi là ông Nguyễn Văn Lực (ngụ tỉnh Bình Dương) đã đến Công an phường Thanh Bình để nhận lại tài sản. Cảm động trước tấm lòng của chị Hậu, ông Lực xin tặng chị toàn bộ số tiền trong ví nhưng chị Hậu từ chối.
Được biết, hoàn cảnh gia đình chị Hậu rất khó khăn nên phải rời quê Nghệ An cùng với người con vào TP. Biên Hòa sinh sống. Tại đây chị và con thuê nhà trọ sống và đi bán vé số.

Tin cùng chuyên mục