Cựu MC Minh Hương ra mắt sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc

Ngày 13-8, tại Nhà văn hóa Thanh Niên, NXB Tổng hợp TPHCM tổ chức chương trình giao lưu ra mắt sách Hạnh phúc đan giữa ngón tay của tác giả Nguyễn Minh Hương. Sách là những chiêm nghiệm về hạnh phúc của tác giả sau quá trình sống, học tập và làm việc qua những môi trường khác nhau.

Tác giả Nguyễn Minh Hương tốt nghiệp Trường Đại học Văn hóa và Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TPHCM, sau đó chị lấy bằng Thạc sĩ tại Trường Đại học Canberra (Úc). Trước khi chuyển hướng sang kinh doanh, chị từng giữ những vị trí chủ chốt tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, Nhà văn hóa Sinh viên TP, nguyên đại biểu HĐND TPHCM và là một MC có dấu ấn của Đài Truyền hình TPHCM.

Cựu MC Minh Hương ra mắt sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc ảnh 1 Tác giả Nguyễn Minh Hương từng là MC của Đài Truyền hình TPHCM 
Hạnh phúc đan giữa ngón tay là cuốn sách đầu tay của Nguyễn Minh Hương. Sách được chia ra làm hai phần, phần đầu là những trải nghiệm về cuộc đời và những bài học của chính tác giả, giúp người đọc hình dung về những gì tác giả đã trải qua và điều gì đã tạo nên tác giả của ngày hôm nay.

Phần hai là bài tập thực hành cho hạnh phúc và bình an mà tác giả đúc kết được sau nhiều năm làm người, làm nghề, làm kẻ ham học hỏi - từ một cô bé hay đi đòi công lý với các cô chú lớn trong việc xếp hàng mua thịt, “tạo quan hệ” với cô bán thịt để có thể có thịt ngon cho gia đình, đến khi trở thành CEO của một tập đoàn truyền thông uy tín tại Việt Nam.

Cựu MC Minh Hương ra mắt sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc ảnh 2 Bà Đinh Thị Thanh Thủy, Giám đốc NXB Tổng hợp TPHCM tặng hoa cho tác giả 
Bà Nguyễn Ánh Tuyết, Phó Giám đốc NXB Tổng hợp TPHCM, một trong những người đầu tiên đọc cuốn sách lúc còn là bản thảo, cho biết, lý do khiến bà và ban biên tập của NXB đồng ý giới thiệu Hạnh phúc đan giữa ngón tay đến với bạn đọc là vì cuốn sách chứa đựng những câu chuyện đơn giản, gần gũi, chân thật mà ai cũng có thể gặp trong đời sống.

“Đặc biệt, cách mà tác giả Minh Hương vượt qua khỏi vùng an toàn của mình, cùng những trải nghiệm quý giá là điều mà độc giả có thể tìm hiểu, khám phá và áp dụng”, bà Ánh Tuyết nói thêm.

Cựu MC Minh Hương ra mắt sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc ảnh 3 Cùng tham gia vào chương trình giao lưu có nhà thơ Lê Minh Quốc, người đã có công giới thiệu bản thảo "Hạnh phúc đã giữa ngón tay" đến NXB 
Là người có công giới thiệu bản thảo Hạnh phúc đan giữa ngón tay đến NXB Tổng hợp TPHCM, theo nhà thơ Lê Minh Quốc, đây là tập sách mà tác giả kể về cuộc đời, sự nỗ lực, suy nghĩ về điều mình muốn sống, muốn hạnh phúc. “Cuốn sách rất cần cho những người trẻ đang hoang mang với cuộc đời mình. Khi vào đời, ai cũng hoang mang, thấy cuộc đời không còn là màu hồng nữa mà còn có màu xanh, màu đỏ, thậm chí là màu xám. Vậy thì làm sao chúng ta tìm thấy đường đi cho mình? Cuốn sách đóng vai trò như một chỉ dẫn quý giá cho các bạn trẻ”, nhà thơ Lê Minh Quốc bày tỏ.

Cuốn sách có ý nghĩa truyền cảm hứng, giúp bạn đọc phấn đấu sống tốt, sống đẹp để làm cho mình ngày càng đẹp hơn, sống hạnh phúc hơn.

Cựu MC Minh Hương ra mắt sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc ảnh 4 Đông đảo bạn đọc tham dự và dành thời gian lắng nghe tác giả chia sẻ về những trải nghiệm quý giá trên hành trình kiếm tìm hạnh phúc 
Chia sẻ về tên sách, tác giả Minh Hương cho biết, ý tưởng đến bất chợt trong một buổi chiều ngồi trong quán cà phê. Lúc đó ngoài trời đang mưa và chị vô tình đưa tay ra hứng mưa. Tự nhận bàn tay của mình gân guốc và “rất xấu”, nhưng khi đưa tay ra hứng mưa như vậy, một ý nghĩ bất chợt bừng sáng trong tâm trí của chị.
Cựu MC Minh Hương ra mắt sách truyền cảm hứng sống hạnh phúc ảnh 5 "Hạnh phúc đan giữa ngón tay" là cuốn sách đầu tay của tác giả Nguyễn Minh Hương 
“Vào khoảnh khắc ấy, tôi cảm giác như mình được giác ngộ, rằng, trong cuộc đời ai cũng cố gắng nỗ lực để giữ hạnh phúc. Nếu không cố gắng, không nỗ lực, thì hạnh phúc sẽ dễ dàng trôi qua, giống như những giọt mưa trôi qua kẽ tay vậy”, tác giả Minh Hương nhớ lại. 

Tin cùng chuyên mục