“Đến khoảng 18 giờ ngày 30-10, tàu vận tải Glory Future được các tàu cứu hộ kéo ra khỏi khu vực mắc cạn. Trong những ngày qua, công tác cứu hộ tàu mắc cạn gặp nhiều khó khăn do điều kiện thời tiết mưa, có sóng to gió lớn, lực lượng cứu hộ phải huy động thêm tàu Chí Linh với công suất 11.000HP tham gia cứu hộ”, ông Phan Phùng Hải cho biết.

Trước đó, tàu Glory Future (tàu vận tải Trung Quốc) do ông IWU QUOJIANG (sinh năm 1971, quốc tịch Trung Quốc) làm thuyền trưởng cùng 20 thuyền viên, gồm 8 thuyền viên Trung Quốc và 12 thuyền viên Việt Nam, đang neo đậu cách Phao số 0 khoảng 3 hải lý chờ nhập hàng của Công ty Vi Co (Quảng Trị) để xuất đi cảng Kun San (Hàn Quốc), đã bị sóng to, gió lớn rê neo, đẩy tàu về phía bờ Nam Cửa Việt cách Phao số 0 khoảng 200m, cách bờ biển 2km và bị mắc cạn ngày 17-10.

Tin cùng chuyên mục

Quảng Nam: Đề nghị xử phạt doanh nghiệp lấn suối, chiếm hàng ngàn mét đất phi nông nghiệp

Ủy ban Kinh tế của Quốc hội khảo sát cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng

Hà Nội dự kiến làm thêm 1 sân bay quốc tế, đưa từ 3-5 huyện lên quận

CDC Bến Tre gây thiệt hại gần 3,5 tỷ đồng tại các gói thầu phòng chống dịch

Tránh việc Trung tâm điều hành đô thị thông minh bị “đắp chiếu” vì không có dữ liệu

Dùng căn cước công dân rút tiền tại ATM: Đối sánh dữ liệu công dân trước khi được rút tiền

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc dự khánh thành Đền thờ Liệt sĩ tại chiến trường Điện Biên Phủ

Quảng Trị: Đón nhận 12 hài cốt liệt sĩ hy sinh tại Lào

Điều tra vụ phá hơn 2,2ha rừng phòng hộ tại Gia Lai
