Cựu chiến binh và người nghèo đã được hỗ trợ kịp thời

Ngày 22-8, Đường dây nóng Báo SGGP nhận được cuộc gọi của ông Lê Đình Chí đang cư ngụ ở phường 15, quận 8.

Ông Chí cho biết bản thân ông là bộ đội tham gia chiến trường Campuchia và đang hành nghề chạy xe ôm. Tuy nhiên, do dịch Covid-19, hơn 2 tháng nay, ông đã tạm dừng công việc này. Hiện nay, không riêng ông Chí mà hơn 20 hộ dân ở hẻm 36 Mễ Cốc là dân nghèo, lao động tự do, thất nghiệp trong mùa dịch chưa nhận được sự hỗ trợ nào của chính quyền địa phương.

Báo SGGP đã liên hệ ông Nguyễn Văn Kế, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) phường 15, quận 8 để xác minh vụ việc. Ông Kế cho biết vừa tiếp nhận danh sách từ các Chi hội CCB khu phố thông báo có hàng chục trường hợp CCB khó khăn. Qua đó, chính quyền địa phương đã xét duyệt danh sách và hỗ trợ kịp thời. Ông Lê Đình Chí là CCB đang sinh hoạt tại Chi hội CCB khu phố 6, và ông Kế chưa nghe thông tin về thực trạng mà Báo SGGP phản ánh. Ông Kế cho biết thêm, với tư cách là thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam phường 15, quận 8, ông sẽ xác minh và đề xuất hỗ trợ ngay cho ông Chí cũng như các hộ dân đang gặp khó khăn trong mùa dịch Covid-19 hiện cư ngụ ở hẻm 36 Mễ Cốc.

Sau đó, ông Chí đã điện thoại lại Đường dây nóng, vui mừng cho biết ông và hơn 20 hộ trong hẻm 36 Mễ Cốc đã nhận được gạo, đường, dầu ăn, nước mắm, mì gói… và đang mong chờ tiền hỗ trợ của Chính phủ. Đây là phần quà mà Chi hội CCB và Ban điều hành khu phố 6 đã vận động các nhà hảo tâm đóng góp, hỗ trợ. Đến thời điểm này, chính quyền các cấp đã và đang xem xét danh sách hỗ trợ cho người dân là lao động tự do, mất việc làm, không có thu nhập ở khu vực bạn đọc nêu.

Tin cùng chuyên mục