Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam nói lời ân hận trước khi tòa tuyên án

“Bị cáo rất ân hận, bị cáo xin lỗi đồng chí Tổng Bí thư, Đảng bộ, Nhân dân Bình Dương. Đau xót cho tỉnh Bình Dương khi những đồng chí, đồng đội vướng vào vòng lao lý hôm nay. Bị cáo mong muốn hội đồng xét xử xem xét toàn diện, đánh giá khách quan cho các bị cáo", cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam ân hận khi nói lời sau cùng trong phiên tòa xét xử 28 bị cáo tại tỉnh Bình Dương, chiều 25-8.

Trước khi tòa tuyên án, 28 bị cáo gây thiệt hại tài sản của Nhà nước tại tỉnh Bình Dương được nói lời sau cùng. 

Bị cáo Trần Văn Nam trình bày, chỉ còn vài ngày nữa là mình bước sang tuổi 60, không nghĩ cuộc đời lại vướng vào vòng lao lý như thế này. 

Theo bị cáo Nam, phần lớn các bị cáo hầu tòa ở đây là không cố ý, không vụ lợi, không tham nhũng. "Đây là những người có nhiều công lao đóng góp cho sự phát triển của Bình Dương, trong bối cảnh quyết liệt đổi mới". 
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam nói lời ân hận trước khi tòa tuyên án ảnh 1 Bị cáo Trần Văn Nam
Cựu Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương mong cơ quan xét xử xem xét, đặc biệt là các bị cáo là cựu cán bộ tỉnh, tuổi đã cao và mong tòa cũng xem xét cho các bị cáo mức hình phạt để làm sao vừa có tính cảnh báo, răn đe nhưng cũng không làm nhụt chí nhân tố mong muốn phát triển.  
Trong khi đó, bị cáo Trần Thanh Liêm (cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương) cho biết, không nghĩ việc làm của mình lại dẫn đến vi phạm pháp luật, phải đứng tại phiên tòa này. Mong tòa xem xét yếu tố động cơ, mục đích. 
Bị cáo Liêm khẳng định, bản thân không có động cơ gì khác là thực hiện trách nhiệm của mình. Do nhận thức pháp luật không đầy đủ, tin vào các cơ quan tham mưu, và yếu tố khách quan, bị cáo không nhận biết được việc làm của mình là sai. 
Cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cho rằng, qua phiên tòa này, ông nhận thức được cái sai và mong tòa xem xét động cơ, mục đích phạm tội của bị cáo, bởi theo bị cáo Liêm, ông không tư lợi.
Bị cáo Trần Thanh Liêm cũng mong tòa xem xét sai phạm của một số bị cáo trong vụ án này, nhất là các bị cáo lãnh đạo tỉnh, để quyết định mức án phù hợp, áp dụng chính sách nhân đạo, khoan hồng của Nhà nước để các bị cáo sớm được trở về với gia đình.
Nói lời sau cùng, nhiều bị cáo không cầm được nước mắt khi bày tỏ sự ân hận. 
Bị cáo Nguyễn Văn Minh (cựu Chủ tịch HĐQT, cựu Tổng Giám đốc Tổng công ty 3-2) trình bày, ông đã dành trọn cả cuộc đời cống hiến, nhưng cuối đời lại để vướng mắc, khiến bị cáo rất ân hận. 
Trong lời nói sau cùng, bị cáo Minh xin lỗi Đảng, Nhà nước, đồng chí Tổng Bí thư, Tỉnh uỷ, UBND tỉnh Bình Dương, xin lỗi cán bộ, nhân viên tổng công ty, vì bị cáo mà vướng vào vụ án. 

Chủ tọa Vũ Quang Huy cho hay, do tính chất phức tạp của vụ án, tòa sẽ tuyên án vào 14 giờ ngày 30-8.

Tin cùng chuyên mục