Cứu 11 thuyền viên trên tàu hàng bị chìm ở vùng biển Trà Vinh

Sáng 21-11, tại TP Vũng Tàu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 đã tiến hành bàn giao 11 người trên tàu Đại Hải Phát 17 (thuộc Công ty CP thương vận Hướng Dương) cho BCH Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và đại diện chủ tàu.
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 động viên thăm hỏi thuyền viên bị nạn
Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 động viên thăm hỏi thuyền viên bị nạn

Trước đó, tàu Đại Hải Phát 17 vận chuyển 4.293 tấn than hành trình từ cảng tổng hợp khu công nghiệp Ông Kéo, tỉnh Đồng Nai đến cảng nhà máy Nhiệt điện Duyên hải tỉnh Trà Vinh để trả hàng. Lúc 15 giờ 30 phút ngày 17-11, khi đến vùng biển Trà Vinh, vị trí cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Nam Tây Nam thì bị mắc cạn, trên tàu có 9 thuyền viên, 2 hành khách và khoảng 3,5 triệu tấn dầu DO.

Thuyền trưởng tàu Đại Hải Phát 17 đã liên hệ với chủ tàu để thuê tàu lai ra khu vực bị nạn, tổ chức kéo tàu mắc cạn nhưng do thời tiết tại khu vực tàu bị nạn rất xấu, gió Đông Bắc cấp 6 giật cấp 7-8, biển động mạnh, sóng cao trên 3m và mặc dù đã cố gắng hết sức nhưng tàu vẫn không thể thoát cạn. Sóng to làm nước tràn vào hầm máy, tàu chao lắc và nghiêng gần 200, mất khả năng điều khiển khiến tinh thần các thuyền viên hoảng loạn, thuyền trưởng tàu đã yêu cầu cứu nạn khẩn cấp.

Ngay sau khi nhận được yêu cầu, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 đã điều động tàu SAR 413 rời cầu cảng đi cứu nạn. Đến tối lực lượng chức năng đã tiếp cận và đưa 11 người lên tàu cứu nạn, còn lại tàu Đại Hải Phát 17 đã bị sóng đánh chìm.

Trước khi rời tàu, theo hướng dẫn của cơ quan chức năng, các thuyền viên trên tàu đã đóng hết các van đóng nhanh để chống tràn dầu cho tàu.

Tin cùng chuyên mục