Cướp giỏ xách, bị tóm vì điện thoại nạn nhân có định vị

Sau khi cướp giỏ xách của 1 cô gái trên đường, Vũ lục lọi lấy tiền, còn chiếc điện thoại di động Iphone 6 của nạn nhân thì gửi nhờ nhà người quen cất giữ. Từ hệ thống định vị của chiếc điện thoại, công an đã lần ra dấu vết bắt giữ Vũ cùng tang vật.

Ngày 10-3, Công an huyện Bình Chánh, TPHCM cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tuấn Vũ (sinh năm 2001, ngụ tỉnh Trà Vinh) để điều tra về hành vi “Cướp giật tài sản”.

Tại cơ quan công an, bước đầu Vũ khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, Vũ rời quê tỉnh Trà Vinh lên TPHCM sống lang thang ở nhiều quận, huyện để tìm kiếm việc làm nhưng không được.

Sáng ngày 8-3, Vũ mượn một chiếc xe máy của người thân hiệu Wave mang BKS 50NA - 9477 để đi lại. Khi đang trên đường trả xe, Vũ đi ngang qua đường Kinh Tập Đoàn 7 thuộc ấp 3, xã Bình Chánh, huyện Bình Chánh thì phát hiện một cô gái chạy xe đạp cùng chiều phía trước. Thấy cô gái mang theo giỏ xách, Vũ vội áp sát rồi giật tài sản của cô gái và nhanh chóng tẩu thoát.

Sau khi rời khỏi hiện trường, Vũ kiểm tra giỏ xách phát hiện có hơn 2 triệu tiền mặt, 1 chiếc điện thoại Iphone 6 cùng một số giấy tờ tùy thân. Vũ đem giấy tờ đi vứt ở 1 bãi đất trống. Riêng chiếc điện thoại di động, Vũ mang tới gửi nhà của người thân.

Còn cô gái sau khi bị cướp đã tới công an trình báo vụ việc. Tiếp nhận vụ việc, công an đã vào cuộc điều tra truy xét.

Qua hệ thống định vị của chiếc Iphone 6, công an đã xác định được vị trí và lần tới nơi kẻ cướp giật cất giấu. Xác định Vũ là đối tượng thực hiện vụ cướp giật, công an đã tiến hành bắt khẩn cấp đối tượng.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra vụ việc.

Tin cùng chuyên mục