Cuồng yêu

Trong thời gian gần đây, xảy ra nhiều vụ án mạng do tình yêu mù quáng dẫn đến những hệ lụy khó lường, gây ra bởi cơn ghen tuông của những kẻ cuồng yêu. Để phòng tránh nguy cơ thành nạn nhân của kẻ cuồng yêu, các bạn gái cần phải tỉnh táo để có quyết định đúng đắn trong quan hệ tình cảm. 
Muốn vậy, trong quá trình tìm hiểu, các bạn cần phải có thái độ kiên quyết để được tôn trọng, để được thừa nhận và được quyết định. 
Trước hết, hãy làm cho bạn trai mình hiểu rằng tình yêu chỉ tồn tại khi cả hai có sự hòa hợp. Một khi không còn phù hợp trong quan điểm, trong tính cách, thì cũng sẵn sàng chia tay để giải phóng, chứ không níu kéo, ràng buộc một cách khiên cưỡng.
Hơn nữa, các bạn gái phải làm cho bạn trai biết cách chấp nhận những chuyện riêng tư thuộc về cá nhân mà tuyệt đối không được can thiệp.
Chẳng hạn, chuyện mình đi chơi với bạn, đi ăn với các đồng nghiệp cùng cơ quan, đi dã ngoại với bạn học cũ… là chuyện của cá nhân, không được cấm đoán, kiểm soát một cách thái quá.
Hãy nói thẳng với bạn trai rằng tình yêu thể hiện sự đồng cảm, chia sẻ yêu thương nhưng không phải là chuyện can thiệp vào cuộc sống riêng của từng người. Phải kiên quyết thể hiện thái độ dứt khoát khi phát hiện anh ấy có biểu hiện không tin tưởng mình như theo dõi, đặt máy nghe lén…, rồi ghen bóng, ghen gió.
Cuồng yêu ảnh 1 Nghi can Thực trong vụ bắn chết người yêu là nữ sinh lớp 11 ở Long Thành, Đồng Nai vào tháng 8-2017 cũng đã tự sát sau đó
Khi không còn tình cảm với nhau nữa, hãy tìm cách làm cho đối tượng cảm thấy cần phải giải phóng và luôn tôn trọng nhau. Đừng bao giờ đẩy bạn trai của mình đến đường cùng, đến nỗi phải hành động bằng mọi giá.
Phải lường trước bất cứ tình huống gì đều có thể xảy ra khi người ta không được thỏa mãn những mong muốn. Nhất là khi bị thất tình thì điều gì họ cũng sẵn sàng làm liều, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng của bản thân và người yêu.
Cũng lần lưu ý rằng không nên làm cho bạn trai rơi vào trạng thái hụt hẫng mất phương hướng, mà cần có thời gian, thời điểm phù hợp để giải thích và nói lời kết thúc một chuyện tình.
Cũng không nên trêu ngươi hoặc khiêu khích bằng những hình ảnh vui vẻ, hạnh phúc bên người mới. Cũng không nên đổ dầu vào lửa, chẳng hạn trước mặt bạn trai mà mình lại gửi tin nhắn tình tứ đến một ai đó hoặc chia sẻ hình ảnh với một người nào đó mà mình đang hướng tới.
Không nên để cho người mà mình không còn tình cảm có cơ hội tiếp cận trong điều kiện không an toàn, chẳng hạn không nên ở chung phòng 2 người, không nên đi chung đến những nơi vắng vẻ để nói lời chia tay, vì trong hoàn cảnh đó khi cơn thịnh nộ ghen tuông không kiểm soát được thì kẻ cuồng yêu sẽ dễ làm bậy, thậm chí là sẵn sàng giết bạn tình của mình.
Khi không thể đến được vì hết tình cảm với nhau, hoặc vì bất cứ lý do gì thì hãy bình tĩnh nói lời chia tay và biết chọn thời điểm phù hợp để người kia không bị sốc dẫn đến những hành động liều lĩnh, mù quáng.
Tình yêu bền vững khi cả hai hiểu nhau, tôn trọng và giữ gìn cho nhau. Đừng để sự ghen tuông vô cớ lấn át lý trí và khi sự túng quẫn mất phương hướng mà dẫn đến hành vi gây ra các hệ lụy khó lường .

Tin cùng chuyên mục