Cương quyết xử lý nhà đầu tư làm gian dối

Ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định tại buổi họp báo thông báo kết quả Hội nghị phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên do UBND tỉnh này tổ chức vào sáng 18-2: tỉnh cương quyết xử lý nhà đầu tư làm ăn gian dối.
Ông Phan Ngọc Thọ trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thông báo kết quả Hội nghị phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên
Ông Phan Ngọc Thọ trả lời các câu hỏi của phóng viên tại buổi họp báo thông báo kết quả Hội nghị phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên
Đó là khẳng định của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thừa Thiên – Huế trước câu hỏi của phóng viên Báo SGGP về chế tài đối với các nhà đầu tư chiến lược đã ký cam kết với tỉnh này tại buổi họp báo thông báo kết quả Hội nghị phát triển Du lịch miền Trung và Tây Nguyên do UBND tỉnh này tổ chức vào sáng 18-2. 

Ông Thọ cũng cho biết, thông qua Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên diễn ra vào ngày 16-2 tại TP Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp cận được với các nhà đầu tư chiến lược có tầm cỡ và thương hiệu.

Cùng với việc tạo điều kiện cho các nhà đầu đã ký kết hợp tác, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng sẽ đẩy mạnh công tác kiếm soát, giám sát và cương quyết xử lý vi phạm với nhà đầu tư làm gian dối, làm chậm.

“Tỉnh cam kết sẽ tạo điều kiện cho nhà đầu tư tiếp cận các cơ chế ưu đãi, đặc biệt, nhà đầu tư chiến lược sẽ được nhiều ưu đãi nhưng bù lại nhà đầu tư này phải có các chiến lược rõ ràng, cam kết hành động lâu dài, thực hiện việc bảo vệ tài nguyên môi trường tối đa”- Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Cũng theo ông Thọ, Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên được Thủ tướng Chính phủ cũng như lãnh đạo các bộ ngành và các địa phương tham dự đánh giá là thành công trên nhiều phương diện, mang tầm cỡ của một hội nghị quốc gia và quốc tế. Trong sự thành công đó có sự đóng góp rất quan trọng của các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời thông tin, tuyên truyền về Hội nghị cũng như quảng bá du lịch Thừa Thiên Huế qua sự kiện lần này.

“Sau thành công của hội nghị lần này, tỉnh đã giao nhiệm vụ cho ngành du lịch và các ngành liên quan lên kế hoạch tổ chức Diễn đàn Du lịch Mùa xuân Huế - 2019. Diễn đàn là dịp để tỉnh đưa ra các định hướng du lịch nhằm triển khai, thực hiện một cách bài bản, chuyên nghiệp, với mục đích đưa du lịch - ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh phát triển mạnh mẽ hơn nữa”, ông Thọ nói.

Cương quyết xử lý nhà đầu tư làm gian dối ảnh 1 UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế trao quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án lớn với tổng vốn đăng ký 13.072 tỷ đồng tại Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Thiên Định, Hội nghị phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên đã tổ chức với 4 hoạt động chính gồm: Họp giao ban Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung; Tổ chức đêm Gala Dinner công bố “Huế - Kinh đô ẩm thực”; Hội nghị chính về phát triển du lịch miền Trung và Tây Nguyên và tổ chức các gian hàng triển lãm, quảng bá du lịch của 19 tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên.

Hội nghị vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự và chủ trì cùng sự tham gia của hơn 700 đại biểu tập trung đánh giá những tiềm năng phát triển du lịch khu vực, khả năng liên kết để cùng phát triển, đồng thời nêu rõ những tồn tại hạn chế trong liên kết vùng. Đồng thời, đưa ra hơn 30 kiến nghị với Chính Phủ, Thủ tướng Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương.

Hội nghị cũng đã trao Quyết định chủ trương đầu tư cho 18 dự án, cho 15 nhà đầu tư với tổng vốn đăng ký 28.123 tỷ đồng, 4 biên bản hợp tác chiến lược, hàng trăm cuộc tiếp xúc giữa các địa phương và doanh nghiệp nhằm tìm kiếm các cơ hội liên kết kinh doanh và đầu tư.

Trong đó, Thừa Thiên - Huế đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 4 dự án với tổng vốn đăng ký 13.072 tỷ đồng; ký 4 biên bản hợp tác chiến lược với Công ty CP Tiếp thị và Giao thông Vận tải – Vietravel, Tập đoàn Sovico Holding; Tập đoàn FLC, Công ty CP Văn Phú Invest; 25 doanh nghiệp đăng ký tiếp xúc, đi khảo sát tìm kiếm cơ hội đầu tư vào tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian tới; 80 doanh nghiệp đăng ký khảo sát tua tuyến, điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tin cùng chuyên mục