Cưỡng chế tháo dỡ 7 công trình xây dựng không phép

Lãnh đạo UBND quận 9, TPHCM cho biết, hôm nay 28-6, địa phương sẽ tổ chức thực hiện cưỡng chế tháo dỡ 7 công trình xây dựng không phép ở phường Phước Long B, quận 9. 

Thông báo đã được chính quyền địa phương gửi đến chủ công trình là ông Võ Văn Hạnh (ngụ phường Phước Long B). Trước đó, chính quyền địa phương lập biên bản vi phạm về việc thi công xây dựng nhà ở riêng lẻ không có giấy phép xây dựng.

Ngày 18-7-2018, UBND quận 9 ban hành 7 quyết định áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả, buộc ông Hạnh phải tháo dỡ các công trình không phép. Cuối tháng 7-2018, ông Hạnh khởi kiện, yêu cầu TAND TPHCM hủy 7 quyết định trên nhưng tòa bác yêu cầu khởi kiện.

Ông Hạnh kháng cáo đến TAND Cấp cao tại TPHCM nhưng 2 lần có đơn xin hoãn phiên tòa. Cuối cùng, TAND Cấp cao tại TPHCM ra quyết định đình chỉ xét xử phúc thẩm vụ án hành chính ông Võ Văn Hạnh kiện Chủ tịch UBND quận 9.

Theo UBND quận 9, tại khu vực nói trên hiện có 11 công trình không phép, sai quy hoạch, xây dựng trên diện tích lấn chiếm đất đã được giao cho một doanh nghiệp làm chủ đầu tư, lấn chiếm đất hành lang bảo vệ đường Vành đai 2. Các công trình này được chuyển nhượng bằng giấy tay bất hợp pháp và được cho thuê khai thác mặt bằng.

Lãnh đạo UBND quận 9 khẳng định sẽ kiên quyết xử lý các công trình vi phạm vừa nêu nói riêng, cũng như các công trình vi phạm về trật tự xây dựng trên địa bàn nói chung.

Tin cùng chuyên mục