Cưỡng chế hàng loạt công trình xây dựng trái phép ở TP Vũng Tàu

Ngày 9-12, UBND TP Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tổ chức cưỡng chế, tháo dỡ các công trình xây dựng trái phép xung quanh dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam thuộc thôn 1, xã đảo Long Sơn.

Theo báo cáo, từ năm 2018 đến nay, xã đảo Long Sơn xuất hiện 90 trường hợp xây dựng trái phép, trong đó có nhiều trường hợp là các tổ chức, doanh nghiệp đang là nhà thầu thi công cho dự án Tổ hợp Hóa dầu miền Nam.

Cơ quan chức năng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính các trường hợp vi phạm số tiền hơn 2,6 tỷ đồng nhưng chỉ có 16 trường hợp nộp phạt hơn 565 triệu đồng và 14 trường hợp đã tự tháo dỡ các công trình vi phạm, số còn lại không tự tháo dỡ nên cơ quan chức năng đã ban hành quyết định cưỡng chế.

Theo HĐND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các cơ quan quản lý đất đai, xây dựng chưa kịp thời phát hiện và xử lý triệt để đã dẫn đến tình trạng số vụ xây dựng trái phép tại xã Long Sơn ngày càng tăng.

Liên quan đến việc xử lý cán bộ để xảy ra vi phạm, TP Vũng Tàu đã ban hành quyết định kỷ luật tập thể Ban Thường vụ Đảng ủy xã Long Sơn cùng 3 cá nhân, gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch và công chức địa chính xây dựng UBND xã với hình thức khiển trách.

Tin cùng chuyên mục