Cưỡng chế các trường hợp lấn chiếm đất rừng trái phép ở Đắk Nông

Ngày 7-6, ông Trần Nam Thuần, Chủ tịch UBND huyện Đắk Glong, tỉnh Đắk Nông cho biết đã ra quân tổ chức cưỡng chế đợt 2 đối với các trường hợp lấn chiếm đất rừng trái phép dọc quốc lộ 28 đoạn qua xã Quảng Sơn.
Ngành chức năng huyện Đắk Glong cưỡng chế hàng loạt công trình trái phép trên đất rừng thông dọc Quốc lộ 28
Ngành chức năng huyện Đắk Glong cưỡng chế hàng loạt công trình trái phép trên đất rừng thông dọc Quốc lộ 28

Theo ông Trần Nam Thuần, trong đợt này, ngành chức năng của huyện sẽ tổ chức cưỡng chế 32 trường hợp tại 37 vị trí với tổng diện tích cưỡng chế 4,58ha dọc theo quốc lộ 28, đoạn qua xã Quảng Sơn. Toàn bộ diện tích bị cưỡng chế sẽ được giao về cho Công ty TNHH Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, bảo vệ để tái sinh rừng.

Ông Thuần cũng cho biết, diện tích cưỡng chế trên nằm trong 35ha rừng thông ven quốc lộ 28 bị người dân lấn chiếm xây dựng các công trình và sản xuất nông nghiệp trái phép. Ngày 9 và 10-3, ngành chức năng huyện Đắk Glong đã tổ chức cưỡng chế 13 trường hợp, với diện tích 3,4ha đất rừng. Ngoài ra người dân cũng tự tháo dỡ và trả lại hơn 7ha đất rừng.

“Sau khi thực hiện cưỡng chế đợt 2, chúng tôi sẽ tiếp tục tổ chức hoàn tất các thủ tục cưỡng chế đợt 3 đối với 56 trường hợp, diện tích là 20,23ha. Quan điểm của huyện là quyết tâm thu hồi lại toàn bộ diện tích rừng bị lấn chiếm để tái sinh lại rừng thông trên Quốc lộ 28”, ông Thuần nhấn mạnh.

Như Báo SGGP đã đưa tin, năm 2015, UBND tỉnh Đắk Nông giao hơn 162ha rừng và đất rừng (trong đó có 156ha rừng thông, nằm dọc quốc lộ 28, ở xã Quảng Sơn) cho Công ty Nguyên Vũ để quản lý, bảo vệ và thực hiện các dự án nông lâm. Tuy nhiên do quản lý lỏng lẻo, Công ty Nguyên Vũ đã để người dân lấm chiếm hơn 35ha đất rừng dọc theo quốc lộ 28. Năm 2018, UBND tỉnh đã thu hồi toàn bộ diện tích trên giao cho Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý, bảo vệ.

Tin cùng chuyên mục