Cuốn sách truyền cảm hứng về cách kiếm tiền bằng nghề tay trái

Cây tiền (Phương Nam Book và NXB Thế giới) được viết bởi Chris Guillebeau, một tác giả best-seller của The New York Times. Cuốn sách dùng giọng kể thu hút cùng một câu chuyện lôi cuốn pha lẫn hài hước để truyền tải thông điệp chính: làm giàu không khó nếu bạn sẵn lòng làm việc hăng say và đủ can đảm vượt khỏi vùng an toàn.

Chris Guillebeau sinh năm 1978, nổi tiếng với tác phẩm Khởi nghiệp với 100 đô la và nhiều tác phẩm giá trị khác. Ngoài viết sách, Guillebeau còn cộng tác viết bài cho CNN, Business Week, the Huffington Post... Cây tiền là cuốn sách mới nhất của tác giả, cũng là một trong những đầu sách nổi bật nhất.

Cuốn sách kể câu chuyện về Jake Aarons, chàng trai trẻ đang bị khủng hoảng, cả trong đời sống tài chính lẫn tình cảm. Anh sẽ bị tống khỏi căn hộ đang thuê trong 30 ngày tới. Giữa tình cảnh ngặt nghèo, Jake tham gia một nhóm hành động gặp gỡ hàng tuần. Mỗi thành viên nhóm có nhiệm vụ chạy một mô hình kinh doanh ngoài công việc chính để kiếm thêm thu nhập, với điều kiện: chi càng ít vốn càng tốt trước khi mô hình kiếm được tiền.

Cuốn sách truyền cảm hứng về cách kiếm tiền bằng nghề tay trái ảnh 1 "Cây tiền" giúp bạn đọc cảm thấy sẵn sàng ra ngoài và thực hiện ước mơ của mình. 
Trong vòng một tuần, Jake đã vật lộn học cách kiếm 1.000 USD, với sự giúp đỡ tận tình của các thành viên khác. Nhờ lòng kiên trì, nhẫn nại và ham học hỏi, Jake đã tích lũy được nhiều kỹ năng quan trọng và kiểm soát thành công cuộc sống của mình.

Mượn câu chuyện của Jake, cuốn sách nêu lên những bài học hay, hữu hiệu trong kỹ năng quản lý tài chính thời hiện đại. Trong khi nhiều cuốn sách cùng thể loại gạch ra những đầu dòng “how to”, lời khuyên và các bước hướng dẫn hành động, Cây tiền khéo léo đi theo một hướng khác và không trùng lặp với những tác phẩm bàn về tài chính hiện hành.

Toàn bộ nội dung xoay quanh câu chuyện của Jake - hấp dẫn và đầy cảm hứng, sau đó nhẹ nhàng rút ra những hiểu biết sâu sắc và các bước hành động thiết thực từ câu chuyện đó. Đây được xem như “làn gió mới” của cuốn sách Cây tiền, nếu đặt trong thể loại sách tài chính vốn bị rập khuôn là khô khan, thiếu hấp dẫn. Có thể xem cuốn sách là cẩm nang hữu ích với đầy những ý tưởng tuyệt vời để kiếm tiền, đồng thời là một quyển fiction cuốn hút, giúp bạn tận hưởng trong suốt quá trình đọc.

Tác phẩm được phát hành trong thời điểm thế giới bất ổn do dịch bệnh, vì lẽ đó, thông điệp Chris Guillebeau muốn truyền tải về việc nắm quyền kiểm soát tương lai, cuộc sống của chính bạn được nhiều độc giả đón nhận, đồng cảm. “Tôi viết cuốn sách này nhằm hướng mọi người đến một cách nghĩ mới có thể giúp họ thoát khỏi gánh nặng nợ nần và trao cho họ sức mạnh để kiểm soát mạnh mẽ hơn tương lai của mình”, Chris Guillebeau chia sẻ.

Daniel H. Pink, tác giả của cuốn sách nổi tiếng Từ bản năng đến nghệ thuật bán hàng đánh giá: “Chris Guillebeau luôn là một trong những bộ óc truyền cảm hứng kinh doanh mạnh mẽ nhất - cung cấp cho chúng ta nhiều điều bổ ích, từ cẩm nang du lịch thế giới đến xây dựng cuộc sống thú vị. Giờ đây, với Cây tiền, anh cho thấy mình cũng là bậc thầy kể chuyện. Nếu bạn đang mong mỏi làm việc để kiếm sống và phát triển sự nghiệp, đây là một cuốn sách đáng đọc”. 

Tin cùng chuyên mục