Cuốn sách khơi dậy “ý chí sắt đá” của tác giả truyền cảm hứng số 1 thế giới

Mong muốn khơi dậy ý chí sống mãnh liệt vốn tiềm tàng trong bất kỳ ai, tác giả truyền cảm hứng số 1 thế giới đã đúc kết trong cuốn sách Ý chí sắt đá do Zenbooks và NXB Thanh Niên phát hành.

Năm 1893, một khách sạn ở Nebraska (Mỹ) đã bị thiêu rụi trong một trận hỏa hoạn. Người chủ khách sạn may mắn thoát chết, nhưng 5.000 trang bản thảo, thành quả của tất cả số thời gian rảnh rỗi ít ỏi mà ông dành dụm trong suốt 15 năm đã tan thành tro bụi. Không có thời gian để suy sụp trước mất mát quá lớn đó, ngay khi tàn tích của khách sạn vẫn còn đang bốc khói, người đàn ông không may ấy đã chạy đi mua một cuốn sổ tay 25 xu và bắt đầu ngồi viết lại những gì ông còn nhớ được từ tập bản thảo đã mất.

Một con người kiên trì, sắt đá đến vậy hẳn nhiên phải là một tác giả thành công. Ông chính là Orison Swett Marden, tác giả truyền cảm hứng nổi tiếng người Mỹ với hàng chục bản thảo truyền động lực cho hàng triệu thanh niên Mỹ nhiều thế hệ. Ông được xem là một trong những tác giả truyền cảm hứng thời kỳ đầu tiên và xuất sắc nhất nước Mỹ.

Cuốn sách khơi dậy “ý chí sắt đá” của tác giả truyền cảm hứng số 1 thế giới ảnh 1 Sau hơn 100 năm, cuốn sách "Ý chí sắt đá" của tác giả truyền cảm hứng số 1 thế giới trở lại, vẫn gần gũi với người đọc ngày nay.

Cuốn sách Ý chí sắt đá là những bài học và câu chuyện về sức mạnh của ý chí trong thành công của mỗi người. Có lẽ, chỉ một người sắt đá đã trải qua nhiều nghịch cảnh như Orison Swett Marden - tác giả truyền cảm hứng nổi tiếng, là người truyền động lực cho tất cả những tác giả best-seller hiện đại sau này như Stephen R. Covey, Napoleon Hill… mới có thể viết ra những câu văn xúc động, đầy quyết liệt như vậy.

Theo tác giả Orison Swett Marden, một người không tự tin, thiếu ý chí sắt đá sẽ chỉ biết giương mắt nhìn những cơ hội trôi qua mà không thể bắt lấy, sẽ trở thành con rối bị xung quanh chi phối, là nô lệ của những hoàn cảnh bày ra. Sự ngờ vực bản thân là kẻ thù lớn nhất của bạn. Để bứt phá giới hạn hiện tại, bạn phải liên tục giữ vững niềm tin rằng bạn sinh ra để thành công và bạn sẽ thành công, dù phải đối đầu với bao khó khăn chăng nữa.

Trước Ý chí sắt đá, một số tác phẩm xuất sắc của Orison Swett Marden cũng đã được chọn dịch và giới thiệu tới bạn đọc Việt Nam như Bắt đầu mỗi ngày bằng nụ cười, ngay cả tăm tối cũng phải tươi róiNghệ thuật “bán mình” cho sếpKhám phá luật hấp dẫn để mở khóa thành côngNgười chọn nghề hay nghề chọn ngườiNhững người thành công tin tưởng vào điều gì?...

Tin cùng chuyên mục