Cuốn sách giúp các bé yêu thích việc ăn uống

Với mong ước tất cả các em bé đều yêu thích việc ăn uống, biết ơn thức ăn, biết tận hưởng bữa ăn mỗi ngày trong niềm vui thích, tác giả Mai Phùng và NXB Kim Đồng vừa cho ra mắt cuốn sách Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ. Sách được viết bằng sự đồng cảm, thấu hiểu trong việc nuôi con, đặc biệt là những bữa ăn đơn giản hàng ngày của chính tác giả.  

Ăn uống là điều cơ bản, cốt yếu nhất của con người để tồn tại. Thức ăn ngon lành, phong phú như chính thế giới xung quanh. Những em bé yêu ăn uống sẽ yêu cuộc sống hơn, hạnh phúc hơn, vui vẻ hơn và sống tận hưởng với niềm biết ơn lớn lao hơn.

Cuốn sách giúp các bé yêu thích việc ăn uống ảnh 1 Sách "Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ" có nhiều thông tin kiến thức cũng như kinh nghiệm thực tế trong việc rèn luyện thói quen ăn uống lành cho con
Là dược sĩ kinh nghiệm cùng với trải nghiệm thực tế trong hành trình nuôi hai con nhỏ, tác giả Mai Phùng đã viết nên cuốn sách Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ. Cuốn sách gói ghém tất cả tâm huyết và kiến thức của tác giả, mở ra cho các bà mẹ con đường nhẹ nhàng, hiệu quả để rèn luyện thói quen ăn uống lành cho con.
Từ những chỉ dẫn yêu thương và kết nối với trẻ, thấu cảm tâm tư con để hiểu con thật sâu, tôn trọng cơ thể con, tôn trọng khẩu vị con; đến việc nhận trách nhiệm về mình: con biếng ăn là lỗi tại ai?, dạy trẻ yêu thích việc ăn, hiểu những nguyên tắc: đói là sẽ ăn, nguyên tắc trong bữa ăn, nguyên tắc dinh dưỡng cho bữa ăn, nguyên tắc phong phú thức ăn cho trẻ, tạo niềm vui trong ăn uống, dạy kỹ năng ăn uống, dạy về thế giới thông qua bữa ăn… Để qua đó, bữa ăn không chỉ đơn thuần là món ăn và dinh dưỡng, mà bữa ăn ấm áp còn là nơi khởi đầu sự phát triển tâm hồn mỗi em bé.

“Làm mẹ là công việc của một tình yêu vô điều kiện. Công việc này rất khó khăn vì bạn phải thay đổi và học hỏi rất nhiều. Bạn hoàn thiện bản thân và lớn lên cùng con. Chắc chắn sẽ rất thử thách nhưng cũng đầy cảm hứng. Và thành quả cho sự kiên trì, sáng suốt của mẹ là một em bé ăn uống lành mạnh, phong phú, đa dạng và khoẻ mạnh mỗi ngày”, tác giả Mai Phùng chia sẻ.
Cuốn sách giúp các bé yêu thích việc ăn uống ảnh 2 Tác giả Mai Phùng hiện là dược sĩ có nhiều kinh nghiệm trong quá trình nuôi dạy con nhỏ
Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ mang đến “bức tranh toàn cảnh” về vấn đề ăn uống của con cho những người mẹ trẻ. Khoa học và thực tiễn nhưng không hề khô khan. Cuốn sách chất chứa hết thảy tình cảm trong những bước đi đồng hành đầy kiên nhẫn và khoan thai của tác giả, cùng con xây dựng thói quen ăn uống tốt - trải nghiệm của tình yêu thương.
Với mong muốn mỗi đứa trẻ và mỗi bà mẹ đều xứng đáng được tận hưởng bữa ăn của mình trong niềm vui thích và tình yêu thương, nhân dịp ra mắt Cơm ngon quá, con cảm ơn Mẹ, NXB Kim Đồng tổ chức buổi giao lưu ra mắt sách, trò chuyện xoay quanh chủ đề “Giúp bé ăn ngon - Mẹ con vui vẻ” vào lúc 9 giờ ngày 1-11 tại Lầu 2, Trung tâm Sách Kim Đồng (248 Cống Quỳnh, quận 1, TPHCM).

Ngoài tác giả Mai Phùng, chương trình còn có sự tham gia của ThS, bác sĩ nhi khoa Nguyễn Thị Mỹ Phước cùng chuyên gia giáo dục, TS Lê Thị Thu - được biết đến là dịch giả của nhiều đầu sách nuôi dạy con của Nhật và là tác giả của Kỉ luật mềm của trái tim do NXB Kim Đồng phát hành. 

Tin cùng chuyên mục