Cuốn sách giúp bạn đọc cách nắm giữ cảm xúc nơi làm việc

Hầu hết chúng ta đều đánh giá quá thấp tầm ảnh hưởng của cảm xúc nơi công sở và tác động của nó đến năng suất lao động mỗi ngày. Cuốn sách Thức dậy muốn đi làm (First News và NXB Dân trí) sẽ cho độc giả thấy rằng, sự thành công của bạn phụ thuộc vào cách bạn thả cảm xúc vào nơi làm việc mà không để chúng vượt khỏi tầm kiểm soát.

Ai cũng đã có những ngày thức dậy uể oải và chán nản với suy nghĩ “lại phải đi làm”. Mỗi chúng ta khi bước đến công sở luôn phải mang chiếc mặt nạ “hoàn hảo” bởi một quan điểm lệch lạc - “Đừng đem cảm xúc vào chốn công sở”. Bởi vậy, khi đi làm, chúng ta được dạy nhiều kỹ năng như: đánh máy, thuyết trình… nhưng ít có công ty nào đào tạo nhân viên quản lý cảm xúc của mình một cách hiệu quả, bởi hầu hết mọi người đều chưa ý thức được tầm quan trọng của nó.

Thế nhưng, trong hầu hết các môi trường công sở trên thế giới đều đang trải qua hai thay đổi lớn, đòi hỏi một sự thấu hiểu cảm xúc sâu sắc trong môi trường làm việc: một là mức độ tương tác giữa nhân viên và nhân viên - còn gọi là khả năng làm việc nhóm, và hai là mối liên hệ giữa nhân viên và công việc.

Khi mà chúng ta làm việc nhiều hơn bao giờ hết và mặc định để công việc định nghĩa mình là ai, thì mọi khía cạnh của đời sống cá nhân sẽ đều bị ảnh hưởng đáng kể, từ sức khỏe, gia đình, cho đến việc tự đưa ra quyết định của mỗi người.

Cuốn sách giúp bạn đọc cách nắm giữ cảm xúc nơi làm việc ảnh 1 Sách mang đến những quy tắc và kỹ năng quản lý cảm xúc nơi làm việc, giúp nhân viên tìm thấy ý nghĩa và niềm đam mê trong công việc 
Thực tế đã có nhiều công ty ý thức được tầm quan trọng của cảm xúc. Không phải ngẫu nhiên mà Google cung cấp cho nhân viên rất nhiều đặc quyền, bao gồm các bữa ăn, phúc lợi chăm sóc sức khỏe và nha khoa miễn phí, trợ cấp đi lại, phòng ngủ trưa, các khu giải trí và nhiều thứ khác. Nhờ vậy mà trong nhiều năm qua, Google vẫn duy trì vị trí “người khổng lồ công nghệ” với năng suất và sáng tạo ít doanh nghiệp nào bì kịp.

Hay như năm 2001, khi Best Buy áp dụng chương trình thử nghiệm cho 300 nhân viên tùy ý lựa chọn giờ làm việc trong số các khung thời gian cho sẵn, họ nhận thấy không những tỷ lệ rời bỏ tổ chức giảm đáng kể mà hiệu suất công việc của các nhân viên cũng tăng vượt bậc.

Với tầm quan trọng như vậy, cảm xúc nơi công sở nên được nhìn nhận và đối xử bằng sự quan tâm, trìu mến bởi suy cho cùng chúng ta là con người, đều có cảm xúc và mang chúng tới công sở mỗi ngày.

Để quản lý nó hiệu quả, sau nhiều năm nghiên cứu và thông qua kinh nghiệm “đau thương” của bản thân, hai tác giả Liz Fosslien và Mollie West Duffy đã cho ra đời cuốn sách Thức dậy muốn đi làm, đem đến 7 quy tắc mới về cảm xúc nơi công sở, cùng những ví dụ cụ thể và bài khảo sát để hướng dẫn độc giả cách thức nắm bắt, xử lý những vấn đề liên quan đến cảm xúc ở chốn công sở.

Ở mỗi chương sách, chúng ta nhận diện được những ảnh hưởng của cảm xúc lên từng yếu tố trong bảy khía cạnh trung tâm của công việc, gồm: sức khỏe, động lực, quyết sách, đội ngũ, giao tiếp, văn hóa và thuật lãnh đạo. Từ đó, bản thân có thể tiến hành từng thay đổi nhỏ, thiết thực để tìm thấy ý nghĩa và niềm đam mê trong công việc.

Không chỉ là liều thuốc chữa lành cho các nhân viên đang chán nản, bất an trên hành trình tìm kiếm đam mê trong công việc, mà Thức dậy muốn đi làm còn là cuốn cẩm nang giúp cho các nhà quản lý tìm thấy giải pháp cho việc xây dựng văn hóa công ty thành công.

Tin cùng chuyên mục