Cuối tháng 11, sẽ thực hiện chuyển mạng giữ nguyên số

Quan điểm của Bộ TT-TT là phải kiên quyết triển khai chuyển mạng giữ nguyên số do hiện giờ đã muộn hơn so với nhiều nước. Về thời gian, dự kiến từ cuối tháng 11-2018 sẽ thực hiện.
VinaFone diễn tập chuyển đổi mã mạng trong đêm 17-8
VinaFone diễn tập chuyển đổi mã mạng trong đêm 17-8

Thông tin từ Bộ Thông tin – Truyền thông (TT-TT) cho biết, tại buổi làm việc của Ban Chỉ đạo Đề án triển khai dịch vụ chuyển mạng thông tin di động giữ nguyên số thuê bao mới đây, các doanh nghiệp viễn thông Viettel, VinaPhone, MobiFone và Vietnamobile (riêng Gtel không có đại diện tại cuộc họp) đều khẳng định đã sẵn sàng chuẩn bị cho việc chuyển mạng giữ nguyên số.

Cả 4 doanh nghiệp nói trên đều cho biết đã cơ bản sẵn sàng về kỹ thuật; đã thử nghiệm và đang dần hoàn thiện nghiệp vụ để triển khai. Song tất cả đều có kiến nghị Bộ TT-TT cần sớm xác định được mức phí rời mạng, chuyển đến, xác định rõ thời điểm bắt đầu triển khai.

Theo Thứ trưởng Bộ TT-TT Phạm Hồng Hải, việc chuyển mạng giữ nguyên số là chính sách bắt buộc để thúc đẩy cạnh tranh, nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp viễn thông và đảm bảo quyền lợi của người dùng dịch vụ.

Quan điểm của Bộ TT-TT là phải kiên quyết triển khai do hiện giờ đã muộn hơn so với nhiều nước. Về thời gian, dự kiến từ cuối tháng 11-2018 sẽ thực hiện.

“Chỉ cần 2 doanh nghiệp cũng thực hiện chứ không phải đợi đủ 5 doanh nghiệp. Doanh nghiệp nào chưa kịp triển khai ngay có thể làm đề xuất báo cáo” - Thứ trưởng Phạm Hồng Hải nhấn mạnh.

Thứ trưởng cũng đề nghị Cục Viễn thông làm thủ tục thành lập hội đồng, sửa lại thông tư nếu thấy có vấn đề bất hợp lý để chuẩn bị tốt nhất cho công tác chuyển đổi. Trước mắt, nên bắt đầu thực hiện với thuê bao trả sau. Bên cạnh đó, Cục Viễn thông cùng các doanh nghiệp xem xét, rà soát về mặt kỹ thuật còn vấn đề gì vướng mắc ở đâu. Về nghiệp vụ cần chuẩn bị kỹ việc thuê bao chuyển mạng cần đến đâu, làm gì, mất thời gian bao lâu để hoàn tất chuyển đổi…?

Cục Viễn thông phải sớm đưa ra thông tin cụ thể về việc bắt đầu triển khai, có hình thức truyền thông phù hợp để người dân nắm rõ được thông tin về các vấn đề liên quan dịch vụ này.

Tin cùng chuyên mục