Cuối năm 2021, 2/3 người dân TPHCM được tiêm vaccine

UBND TPHCM vừa ban hành Kế hoạch tổ chức đợt cao điểm kiểm soát tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM từ ngày 29-6 đến ngày 10-7.
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại phường 15, quận 8 ngày 30-6. Ảnh: CAO THĂNG
Lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 tại phường 15, quận 8 ngày 30-6. Ảnh: CAO THĂNG

Kế hoạch nhằm huy động sức mạnh của toàn dân, toàn hệ thống chính trị trong việc phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, căn cứ tình hình diễn biến dịch để đề ra các giải pháp thiết thực, hiệu quả nhằm ngăn chặn, kiểm soát, đẩy lùi nhanh dịch bệnh, sớm ổn định tình hình, tiếp tục thực hiện thành công mục tiêu kép, bảo đảm an sinh xã hội trong thời gian 1 tuần. 

Theo đó, UBND TPHCM yêu cầu thực hiện nghiêm phương châm “5K + vaccine” và tích cực ứng dụng công nghệ thông tin trong phòng chống dịch; kết hợp hài hòa, hợp lý, hiệu quả giữa phòng ngừa và tấn công, trong đó phòng ngừa là cấp bách, chủ động tấn công quyết liệt và hiệu quả. Bên cạnh đó, thực hiện chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19, khẩn trương làm việc với các đối tác, đàm phán với các nhà sản xuất vaccine để đẩy nhanh tiến độ mua và nhập khẩu vaccine, chậm nhất trong cuối quý 3-2021 phải tiếp nhận lô vacicne đầu tiên và chủ động xây dựng kế hoạch, lộ trình và thời gian tiêm vaccine cho người dân TPHCM, phấn đấu đến cuối năm 2021, có 2/3 người dân TPHCM được tiêm vaccine.

Các đơn vị tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, thiếu kiên trì trong quá trình chống dịch Covid-19; phải dự báo được tình hình để vận dụng linh hoạt, sáng tạo vào hoàn cảnh cụ thể của địa phương, cơ quan, đơn vị. Quán triệt phương châm chống dịch “3 không” (không nói không có cơ chế, chính sách; không nói không có kinh phí; không nói không có vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị y tế). Tăng cường vai trò chỉ đạo của quận huyện, TP Thủ Đức theo phương châm 5 tại chỗ; siết chặt các biện pháp phòng chống dịch trên cơ sở mức độ diễn biến dịch bệnh và theo từng nhóm nguy cơ của quận huyện, TP Thủ Đức (nguy cơ rất cao, nguy cơ cao, nguy cơ). Mọi trường hợp lơ là, chủ quan, mất cảnh giác, thiếu trách nhiệm, thực hiện không nghiêm các quy định, chỉ đạo về phòng chống dịch phải được xác định trách nhiệm tập thể và cá nhân để xử lý nghiêm theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Sở Y tế TPHCM vừa có văn bản gửi UBND TP Thủ Đức và các quận huyện; Thành đoàn TPHCM; khoa Y, Đại học Quốc gia TPHCM; bệnh viện trực thuộc các bộ, ngành; Trường Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Quốc tế Hồng Bàng, Cao đẳng Quân y 2 (Quân khu 7) và các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Y tế TPHCM về việc cử nhân sự tham gia công tác lấy mẫu xét nghiệm tầm soát SARS-CoV-2 tại các khu dân cư, khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn TPHCM đảm bảo chính xác, an toàn, kịp thời. 

Tin cùng chuyên mục