Cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu 2020

Sở VH-TT TPHCM phối hợp với Liên hiệp các Hội Văn học - Nghệ thuật TPHCM tổ chức cuộc vận động sáng tác tác phẩm âm nhạc và sân khấu hướng đến kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và chào mừng các sự kiện trọng đại của đất nước. 

Với chủ đề “Mãi mãi một tình yêu”, cuộc vận động thúc đẩy sự phát huy năng lực sáng tạo của văn nghệ sĩ TPHCM và cả nước trong sáng tác các tác phẩm nghệ thuật chất lượng, giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật thuộc chuyên ngành âm nhạc, sân khấu. 

Mỗi tác giả được gửi tối đa 2 tác phẩm: âm nhạc gồm nhạc kịch, thanh xướng kịch, hợp xướng, trường ca, ca khúc, giao hưởng và các thể loại khí nhạc khác (bao gồm bản in và đĩa thu âm); sân khấu gồm các thể loại cải lương, hát bội, kịch nói với các kịch bản hoàn chỉnh, vở diễn hoàn chỉnh (bao gồm bản ghi hình và kịch bản gốc).

Các tác phẩm, kịch bản tham dự được sáng tác trong thời gian từ ngày 1-1-2017 đến ngày 30-7-2020, chưa từng đoạt giải cao tại các cuộc thi, liên hoan, hội diễn nghệ thuật chuyên nghiệp toàn quốc, các cuộc vận động sáng tác cấp quốc gia và Giải thưởng VHNT TPHCM 5 năm (HCV, HCB, giải A, giải B). 

Giải thưởng cho mỗi chuyên ngành gồm có: 1 giải A (100 triệu đồng/giải), 2 giải B (80 triệu đồng/giải), 3 giải C (50 triệu đồng/giải), 5 giải khuyến khích (30 triệu đồng/giải). Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 30-7-2020, gửi về Sở VH-TT TPHCM; thông tin chi tiết trên website của Sở VH-TT TPHCM: svhtt.hochiminhcity.gov.vn.

Tin cùng chuyên mục