Cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 12

Ngày 9-6, Đại tá Đỗ Phú Thọ - Phó TBT Báo Quân đội nhân dân cho biết, đã khởi động cuộc thi viết “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ 12, năm 2020-2021. 

Cuộc thi do Báo Quân đội nhân dân (QĐND), Vụ Báo chí - Xuất bản (Ban Tuyên giáo Trung ương) và Nhà xuất bản QĐND phối hợp tổ chức, nhằm phát hiện, tôn vinh những tập thể, cá nhân điển hình, những công dân Việt Nam đang sinh sống, học tập, công tác trong và ngoài nước, thuộc mọi thành phần, lứa tuổi, nghề nghiệp… luôn phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, đặt lợi ích của đất nước, cộng đồng lên trên hết.

Cuộc thi dành cho công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong nước và nước ngoài, các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên. Một tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi. Khuyến khích các tác giả ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo; sinh sống, học tập, công tác ở nước ngoài.

Theo ban tổ chức, các tác phẩm dự thi có thể thể hiện dưới dạng bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép. Mỗi tác phẩm không quá 2.500 chữ và phải có ảnh minh họa. Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể, rõ ràng. Tác phẩm chưa đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại. Các gương tập thể, cá nhân được phản ánh trong tác phẩm từ thời kỳ đổi mới (năm 1986 đến nay). Những tác phẩm có chất lượng được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo QĐND để tham gia chấm, xét trao giải và được lựa chọn in trong tập sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, thuộc tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thời hạn nhận tác phẩm tại báo QĐND từ ngày 10-4-2020 đến hết tháng 2-2021 (theo dấu bưu điện hoặc ngày chuyển email); nhuận bút trả theo quy định hiện hành.

Cuộc thi góp phần phổ biến những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cổ vũ phong trào thi đua yêu nước ở các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Tin cùng chuyên mục