Cuộc thi về kiến thức tài chính dành cho sinh viên

Vụ Truyền thông Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa phối hợp cùng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội phát động cuộc thi “Hiểu đúng về tiền” cho sinh viên trong và ngoài nước. 

Cuộc thi chú trọng các kiến thức tài chính, ngân hàng, thanh toán không dùng tiền mặt, bảo hiểm, đầu tư, chi tiêu, tiết kiệm… nhằm trang bị cho sinh viên kiến thức kỹ năng tài chính thông minh, hình thành thói quen tài chính tốt. Đặc biệt, từ việc nâng cao hiểu biết tài chính, các bạn trẻ sẽ tránh được bẫy tín dụng đen, giảm thiểu rủi ro trong giao dịch thanh toán qua internet. Bên cạnh đó, cuộc thi tìm kiếm những ý tưởng sáng tạo trong giáo dục tài chính phù hợp với các bạn trẻ. 

Cuộc thi diễn ra từ ngày 10-10 đến 24-10 qua 4 vòng thi: vòng sơ loại, vòng Mentor Day, vòng bán kết và vòng chung kết. Cuộc thi có 1 giải nhất trị giá 20 triệu đồng, 1 giải nhì, 2 giải ba và một số giải phụ. Các đội dự thi còn được tham gia chương trình đào tạo kiến thức về tài chính ngân hàng, quản lý tài chính với các chuyên gia.

Tin cùng chuyên mục