Cuộc thi Solve For Tomorrow – Cùng bạn kiến tạo tương lai: Chính thức mở cửa mùa thi 2021

Cuộc thi Solve For Tomorrow dành cho đối tượng học sinh THCS và THPT trên toàn quốc do Công ty Điện tử Samsung Vina, Công ty Samsung Electronics Việt Nam và Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt Việt Nam tổ chức nhằm khuyến khích các em ứng dụng công nghệ vào trong thực tiễn để đưa ra giải pháp giải quyết những vấn đề của địa phương. 
Solve for Tomorrow là sân chơi hấp dẫn dành cho học sinh THCS – THPT
Solve for Tomorrow là sân chơi hấp dẫn dành cho học sinh THCS – THPT

Solve for Tomorrow là sân chơi hấp dẫn dành cho học sinh THCS – THPT nhằm nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng với những kỹ năng mềm và giúp các em khám phá bản thân, từ đó đóng góp vào việc giải quyết những vấn đề của xã hội. 

Cuộc thi Solve For Tomorrow – Cùng bạn kiến tạo tương lai: Chính thức mở cửa mùa thi 2021 ảnh 1 Solve for Tomorrow nuôi dưỡng thế hệ trẻ tài năng 
Để bắt kịp những đổi mới của đời sống xã hội cũng như đúc kết từ những giá trị ở các cuộc thi trước, Solve for Tomorrow năm nay mở rộng đề tài cho các đội thi tìm giải pháp cho những vấn đề thuộc một trong 4 lĩnh vực: Xã hội, Môi trường, Giáo dục, Y tế & Sức khỏe và năm nay, đối tượng dự thi cũng được ban tổ chức hướng đến nhiều tỉnh thành, tập trung vào các em ở vùng sâu, vùng xa.

Ông Choi Joon Ho, Tổng Giám đốc Samsung Việt Nam cho biết: "Samsung Việt Nam tự hào vì luôn đồng hành với các bạn trẻ Việt Nam trong hành trình phát triển và khám phá bản thân. Cuộc thi Solve for Tomorrow 2021 hy vọng sẽ là một sân chơi bổ ích, giúp cho các bạn trẻ thêm yêu thích khoa học, phát triển tư duy sáng tạo, thể hiện trách nhiệm của cá nhân trước những vấn đề cấp thiết của cộng đồng. Cuộc thi này là một trong chuỗi các hoạt động nhằm trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng của cộng đồng theo đúng tinh thần và nền tảng tầm nhìn CSR toàn cầu "Enabling People" của Samsung.”

Solve for Tomorrow là cuộc thi do Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010, nhằm tạo ra sân chơi sáng tạo giúp các em học sinh chủ động tìm tòi, nghiên cứu và ứng dụng công nghệ để giải quyết những vấn đề liên quan đến địa phương của mình. Tính tới nay, Samsung đã tổ chức cuộc thi Solve for Tomorrow ở 22 quốc gia như Mỹ, Canada, Singapore, Brazil, Việt Nam,… với gần 2.000.000 học sinh, sinh viên tham gia. Tại Việt Nam, Samsung đã nỗ lực để đưa cuộc thi này đến với các em học sinh và đã được triển khai từ năm 2019. Cuộc thi năm 2020 đã thu hút 393 bài dự thi sơ khảo từ 143 trường thuộc 14 tỉnh, thành trên cả nước, mang lại những kết quả như mong đợi.
Cuộc thi Solve For Tomorrow – Cùng bạn kiến tạo tương lai: Chính thức mở cửa mùa thi 2021 ảnh 2 Qua nhiều năm tổ chức, Solve for Tomorrow đã cung cấp cấp các kiến thức và kỹ năng mềm cho hàng ngàn học sinh 
Qua nhiều năm tổ chức, Solve for Tomorrow đã cung cấp cấp các kiến thức và kỹ năng mềm bao gồm: Tư duy thiết kế (Design Thinking); Kỹ năng Giải quyết vấn đề (Problem-solving), Kỹ năng Quản lý thời gian (Time Management), Kỹ năng Tư duy sáng tạo (Creative Thinking), Kỹ năng Làm việc nhóm (Teamwork) và Kỹ năng Thuyết trình (Presentation) nhằm giúp cho giáo viên và học sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, phác thảo ý tưởng và trình bày các dự án khoa học.
Để trang bị kỹ năng cho các đội dự thi, phía SamSung Việt Nam cũng tổ chức khóa đào tạo trực tuyến ở vòng sơ khảo cho thí sinh dự thi và giáo viên hướng dẫn. Khóa đào tạo trực tuyến gồm các nội dung bắt buộc và tham khảo ở hai đối tượng cụ thể là giáo viên hướng dẫn và thí sinh dự thi.

Tin cùng chuyên mục