Cuộc thi khởi nghiệp tìm giải pháp hỗ trợ người khuyết tật

Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo quốc gia (NSSC) thuộc Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH-CN (Bộ KH-CN) và Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP) vừa giới thiệu cuộc thi SDG Challenge 2019 với chủ đề “Giải pháp sáng tạo cải thiện tiếp cận cho người khuyết tật”.

SDG Challenge 2019 bao gồm 3 vòng đánh giá để lựa chọn những sản phẩm tiềm năng nhất. Vòng nhận hồ sơ trực tuyến sẽ mở đến hết ngày 30-7. Các đội được lựa chọn sẽ trải qua 6 buổi tập huấn về kiến thức khởi nghiệp và kinh doanh trong tháng 8-2019. Vòng thuyết trình chung kết dự kiến diễn ra vào tháng 9.

Giải thưởng cho đội thắng giải nhất là chuyến đi Hàn Quốc dành cho 2 người trong đội. Các đại diện được khám phá hệ sinh thái khởi nghiệp Hàn Quốc, thăm Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp xã hội, gặp gỡ nhà đầu tư tiềm năng và kết nối với mạng lưới UNDP trong khu vực.

Ngoài ra, đội xuất sắc nhất còn được tham gia Chương trình ươm tạo khởi nghiệp trong 8 tuần; được đào tạo và kết nối với chuyên gia, nhà đầu tư, tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp trong mạng lưới khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam.

Theo ban tổ chức, cuộc thi nhằm tìm kiếm các sản phẩm, dịch vụ hỗ trợ người khuyết tật tham gia, hòa nhập cộng đồng và không chỉ tạo ra sân chơi cho các startup và nhóm thanh niên có ý tưởng sáng tạo, SDG Challenge 2019 còn hướng đến mục đích nâng cao nhận thức của cộng đồng về người khuyết tật và các mục tiêu phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục