Cuộc thi clip ngắn “Hành trình hạnh phúc”

Clip dự thi phải có nội dung phù hợp với các tiêu chí nêu trong thể lệ cuộc thi, không có bất cứ chi tiết nào mang tính quảng cáo. Bối cảnh thể hiện phải liên quan đến phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, xe khách đường bộ hoặc bến xe công cộng… 

Có thể sử dụng phim trường hoặc mô hình phương tiện giao thông, bến xe. Clip dự thi phải có cốt truyện và có đủ 4 tình huống phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe khách, xe buýt. Đó là: giữ khoảng cách an toàn; đeo khẩu trang đúng cách; rửa tay đúng cách; ngăn giọt bẩn khi hắt hơi. Người dự thi có thể tham khảo các hành vi nêu trên từ các clip ngắn tuyên truyền do Ban tổ chức cung cấp tại đường link https://youtu.be/kb9Cg-NXp9M. Độ dài tối đa của clip là 120 giây. Clip dự thi có thể chỉ có hình ảnh, chữ minh họa hoặc hình ảnh kết hợp âm thanh, âm nhạc. Thời gian nhận clip dự thi là từ nay cho đến 16g ngày 15-12-2020.

Cuộc thi ảnh “Sức khỏe an toàn”

Ảnh dự thi phải có nội dung phù hợp với các tiêu chí nêu trong thể lệ cuộc thi, không có bất cứ chi tiết nào mang tính quảng cáo. Bối cảnh thể hiện phải liên quan đến phương tiện giao thông công cộng như xe buýt, xe khách đường bộ hoặc bến xe công cộng… Có thể sử dụng phim trường hoặc mô hình phương tiện giao thông, bến xe. Ảnh dự thi phải thể hiện ít nhất một trong 4 tình huống phòng ngừa lây nhiễm Covid-19 khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe khách, xe buýt.

Đó là: giữ khoảng cách an toàn; đeo khẩu trang đúng cách; rửa tay đúng cách; ngăn giọt bẩn khi hắt hơi. Người dự thi có thể tham khảo các hành vi nêu trên từ các clip ngắn tuyên truyền do Ban tổ chức cung cấp tại đường link https://youtu.be/kb9Cg-NXp9M. Ảnh chụp bằng máy ảnh hoặc điện thoại theo hình thức ảnh đơn, có tên ảnh hoặc chú thích ảnh. Ghi rõ tên tác giả. Ảnh có thể thể hiện bằng ảnh màu hoặc đen trắng.

Ảnh dự thi dưới dạng file ảnh kỹ thuật số, định dạng jpg, độ phân giải tối thiểu 300dpi, dung lượng từ 1MB đến 8MB. Không chấp nhận ảnh chắp ghép, trừ ảnh ghép nối của thể loại Panorama. Tác giả có thể làm hậu kỳ, bao gồm cân chỉnh, tẩy xóa các chi tiết nhỏ… Ảnh có chữ ký, bo viền, có dấu hiệu nhận dạng tác giả sẽ bị loại trực tiếp mà không phải thông báo. Thời gian nhận ảnh dự thi là từ nay cho đến 16g ngày 15-12-2020. 

Clip và ảnh dự thi gửi về Ban An toàn giao thông TPHCM, tầng 7 cao ốc 255 Trần Hưng Đạo, phường Cô Giang, quận 1, TPHCM.

Tin cùng chuyên mục