Cuộc thi Chuông vàng vọng cổ 2020

Đài Truyền hình TPHCM vừa tổ chức giới thiệu về cuộc thi Chuông vàng vọng cổ lần thứ 15, năm 2020. Cuộc thi được khởi động từ tháng 5-2020, với vòng sơ tuyển được tổ chức ở 6 cụm thi: Hà Nội, Nha Trang, Bình Dương, Sóc Trăng, Long An và TPHCM. 

Năm nay, cuộc thi thu hút 386 thí sinh tham gia. Sau vòng sơ tuyển, ban giám khảo đã chọn 36 thí sinh vào thi vòng tuyển chọn. Vòng tuyển chọn diễn ra trong bốn ngày, từ 23-7 đến 26-7 tại Đài Truyền hình TPHCM, được ghi hình và phát sóng trong tháng 8-2020.

9 thí sinh có số điểm cao nhất sẽ được dự thi vòng chung kết xếp hạng, tổ chức vào 4 tối chủ nhật trong tháng 9-2020. Ở 4 đêm chung kết xếp hạng, các thí sinh sẽ lần lượt thi tài với các tiết mục tự chọn (3 câu vọng cổ hoặc 2 câu kèm các bài bản), dự thi một bài ca vọng cổ với sự hỗ trợ của nghệ sĩ khách mời, thi diễn một trích đoạn cải lương có sự hỗ trợ của các nghệ sĩ chuyên nghiệp.

Đêm thi cuối cùng, 3 thí sinh xuất sắc nhất thi diễn một trích đoạn cải lương hoàn chỉnh, có sự hỗ trợ của các nghệ sĩ chuyên nghiệp, đồng thời tham gia ca một bài vọng cổ (3 câu).

Cuộc thi có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong vai trò ban giám khảo, huấn luyện viên, người dẫn chương trình hiện nay.

Tin cùng chuyên mục