Cuộc thi ảnh “Việt Nam nhìn từ trên cao”: Cơ hội cho người chơi flycam

Sáng 26-5, tại TPHCM, Hội Nhiếp ảnh TPHCM (HOPA) phối hợp Công ty Lịch Xuân Phương Nam phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật với chủ đề “Việt Nam nhìn từ trên cao”.
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Tâm (Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM) giới thiệu về cuộc thi
Nghệ sĩ nhiếp ảnh Nguyễn Thanh Tâm (Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh TPHCM) giới thiệu về cuộc thi

Cuộc thi dành cho mọi công dân Việt Nam. Tác phẩm dự thi phải do chính tác giả chụp, ảnh màu, không chấp nhận các hình thức xử lý kỹ thuật (chỉ cho phép cân chỉnh màu sắc và cắt, cúp).

Chủ tịch HOPA Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ: Đây là lần đầu tiên Việt Nam có một cuộc thi ảnh nghệ thuật chụp từ trên cao. Điều này sẽ mang lại cảm xúc thú vị; tạo ra sân chơi mới và đầy hào hứng cho những người  đam  mê  nhiếp  ảnh,  đặc  biệt  là  những  người  chụp ảnh bằng flycam.

Những năm gần đây, những người chơi ảnh flycam đã sáng tác được rất nhiều ảnh đẹp nhưng chưa có cơ hội để chia sẻ và thi thố. Ở một số cuộc thi ảnh nghệ thuật khác diễn ra trước đây, thường có khoảng 10% ảnh được chụp bằng flycam và phần lớn đoạt giải khá cao. Vì vậy, cuộc thi này hứa hẹn sẽ tìm ra được nhiều bức ảnh phản ánh những nét đẹp mới, lạ trên mọi miền đất nước qua góc nhìn từ trên cao bằng flycam, máy bay và các phương tiện khác. Và chắc chắn, những người tham dự cuộc thi sẽ tìm thấy hứng khởi, có động lực để tiếp tục sáng tác nhiều bức ảnh đẹp hơn nữa…

Ban tổ chức nhận ảnh dự thi từ ngày phát động đến ngày 5-8-2017.

Cuộc thi có các giải thưởng: 1 giải Nhất trị giá 25 triệu đồng, 2 giải Nhì (mỗi giải 15 triệu đồng), 3 giải Ba (mỗi giải 10 triệu đồng) và 10 giải Khuyến khích (mỗi giải 3 triệu đồng).

Những tác phẩm đoạt giải sẽ được triển lãm tại đường sách Nguyễn Văn Bình (quận 1, TPHCM) vào ngày 9-9-2017.

Tin cùng chuyên mục