Cuộc thi ảnh Cà phê Việt Nam: Hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới

Hưởng ứng Lễ hội Cà phê lần thứ 8 năm 2023, Ban tổ chức Lễ hội Cà phê tỉnh Đắk Lắk, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam, Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk và Tập đoàn Trung Nguyên Legend phát động cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Cà phê Việt Nam – Hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới” từ 23-11-2022 đến 21-2-2023.  
Cuộc thi ảnh Cà phê Việt Nam: Hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới

Cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật “Cà phê Việt Nam – Hành trình kiến tạo di sản văn hóa thế giới” có tổng trị giá giải thưởng hơn 450 triệu đồng dành cho các giải thắng cuộc ở 4 chủ đề:

Buôn Ma Thuột – Quê hương của hạt cà phê Robusta ngon nhất thế giới: miêu tả đời sống cây cà phê từ lúc được trồng, chăm sóc, thu hái, chế biến, bảo quản từ những người nông dân trồng cà phê, các có sở sản xuất cà phê… cũng như quá trình giao thương trao đổi cà phê, văn hóa thưởng thức cà phê của cộng đồng bản địa cũng như du khách khi tới Buôn Ma Thuột. 

Cà phê Việt Nam trên thế giới: Hình ảnh sản phẩm cà phê của Việt Nam, phong cách thưởng lãm cà phê phin của người Việt được lan tỏa ở các quốc gia trên thế giới. 

Ly cà phê phin/ ly cà phê sữa đá trong đời sống hàng ngày của người Việt: Hình ảnh văn hóa thưởng lãm cà phê phin, cà phê sữa đá trong đời sống hàng ngày của người Việt Nam trên toàn lãnh thổ. 

Cà phê phin Việt Nam - Khơi nguồn sáng tạo: Hình ảnh cà phê phin Việt Nam được ứng dụng trong các sản phẩm nghệ thuật, sáng tạo như: hội họa, âm nhạc, mỹ thuật…

Cuộc thi ảnh Cà phê Việt Nam: Hành trình kiến tạo di sản văn hoá thế giới ảnh 1 Bảo tàng Thế giới Cà phê tại Buôn Ma Thuột đã trở thành điểm đến của các tín đồ yêu và đam mê cà phê trên toàn cầu. Ảnh: Jackie Tran
Thời gian nhận ảnh tham dự cuộc thi và triển lãm ảnh nghệ thuật đến hết ngày 21-2-2023. Xem thông tin chi tiết về thể lệ, cách thức tham gia cuộc thi và triển lãm tại:  http://coffeeheritage.vn/ hoặc fanpage: https://www.facebook.com/Coffeeheritage.vn.

Trung Nguyên Legend sẽ phối hợp ban tổ chức Lễ hội Cà phê quảng bá, đưa cà phê và văn hóa cà phê Việt Nam với Cà phê sữa đá, Cà phê phin trở thành di sản được UNESCO công nhận.

Theo nhận định của các hãng thông tấn nước ngoài, cà phê sữa đá là một thức uống tuyệt đỉnh được làm từ cà phê rang xay pha chế bằng dụng cụ truyền thống gọi là phin cà phê. Hầu hết các hàng quán ở TPHCM từ sang trọng đến bình dân đều có phục vụ cà phê sữa đá (Bloomberg); bất cứ du khách nào đến Việt Nam cũng nên thưởng thức món cà phê sữa đá một lần (CNN gợi ý).

Năm 2016, trong chuyến công du Việt Nam, cựu tổng thống Mỹ Obama đã ngỏ lời trong buổi họp báo đã nói về ý muốn được thưởng thức món cà phê sữa đá của Việt Nam – thức uống được người Việt sử dụng hàng ngày.

Tin cùng chuyên mục