Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 - Đêm Thủy:

Cuộc so tài của vũ điệu Kangaroo và vó ngựa thành Roma

Đêm pháo hoa thứ tư của DIFF 2017 - đêm Thủy, hứa hẹn là đêm "đỉnh" được khán giả mong đợi. Bởi cả hai đội Úc và Ý đều đến từ hai đất nước có gần 100 năm trong lĩnh vực biểu diễn pháo hoa.

Công tác chuẩn bị của hai đội Úc và Ý tại điểm bắn pháo hoa
Công tác chuẩn bị của hai đội Úc và Ý tại điểm bắn pháo hoa

Không những thế, đây còn là hai đối thủ kỳ cựu trong nhiều cuộc thi bắn pháo hoa tầm cỡ thế giới. Với chủ đề Thủy (thứ 7, tối ngày 3/6) - nhu hòa mà bất diệt, sẽ được hai đội thi thể hiện đa dạng màu sắc, chứa chan những cung bậc cảm xúc say lòng, mãn nhãn. Khán giả được hòa mình giữa mênh mông đầy cuồng nộ trong vũ điệu dance của hàng vạn chú Kangaroo trên thảo nguyên nước Úc bao la dưới bầu trời sao huyền ảo. Tiếp đến trong dòng nhạc Pop hiện đại từng màn pháo hoa kỳ diệu rạo rực, quyến luyến, sôi động, cao trào như đoàn chiến mã của những chiến binh La Mã thuở nào tung vó.

Ông Christian, Đội trưởng đội pháo hoa Úc đang trao đổi với báo chí về việc chuẩn bị tham gia biểu diễn vào ngày 3-6 tới.

Đội Howard and Sons Pyrotechnics sẽ đại diện cho nước Úc tham dự DIFF 2017, từng đạt huy chương vàng tại Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2015. Ông Christian, Đội trưởng không dấu sự hứng khởi: Năm 2015, đội chúng tôi vô địch cũng là năm để lại nhiều kỷ niệm đẹp và hôm nay quay lại đây, chúng tôi thi nhưng cũng là sự biểu diễn thể hiện đúng sự điêu luyện, kỳ cựu của mình. Đặc biệt chúng tôi muốn để lại ấn tượng đẹp đẽ với người dân Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung. Chủ đề cuộc thi là Kim Mộc Thủy Hỏa Thổ thì chúng tôi chọn một mô hình bắn với 3 ngọn núi thắp sáng sông Hàn cho đêm Đà Nẵng lung linh huyền diệu, tăng sự hấp dẫn trong đêm biểu diễn. Có cây cối, đơm hoa kết trái, tạo hình quả núi…

Chúng tôi sử dụng giai điệu trong phim có đoạn cao trào, có đoạn xuống thấp, chủ yếu nhạc dance kết hợp với hòa tấu. Với một phương pháp kỹ thuật hiện đại, nếu thời tiết chuyển mưa, chúng tôi đã cho bọc lại các loại pháo. “Quyết tâm của chúng tôi sẽ vào chung kết và trở thành quán quân”- Ông Christian nói chắc nịch như vậy.

Đại diện nước Ý tham dự DIFF 2017 là Công ty Pháo hoa Martarello được thành lập từ năm 1921 và là một trong những công ty pháo hoa lớn nhất thế giới. Ông Ermes, Đội trưởng đội Ý cho biết. Thời tiết Đà Nẵng nắng nóng, đây một thành phố rất đẹp, chúng tôi cảm thấy rất hạnh phúc. Chúng tôi muốn đem chất lượng tốt, kỹ thuật hiện đại để quảng bá tại đất nước Việt Nam. Vì đêm nay là đêm Thủy nên chúng tôi chuẩn bị nhiều pháo bắn dưới nước, tạo một sự hòa hợp, kết hợp một hệ thống đặc biệt  phối hợp đồng bộ pháo và nhạc tạo nên một hiệu ứng tốt.

Ông Ermes, Đội trưởng Đội pháo hoa Ý

Được thi đấu với đội Úc, chúng tôi rất vui vì thi đấu với đội quán quân năm 2015, tạo động lực để chúng tôi cố gắng hơn và có màn trình diễn tốt nhất. Với nỗ lực hết sức vậy nên rất mong công sức chúng tôi bỏ ra sẽ có được một thành quả xứng đáng. Chúng tôi không có kỹ thuật kỹ nghệ gì độc đáo nhưng có một hệ thống thiết bị đặc biệt chất lượng từ một công ty ở Ý, chúng tôi rất tự hào về điều đó. Trong quá khứ chúng tôi đã đạt 4 giải cao từ các kỳ thi pháo hoa quốc tế và ở Ý. Âm nhạc chúng tôi sử dụng trong đợt thi này chủ yếu nhạc Pop không lời, có một đoạn dùng lời thoại dạo đầu trước khi bắn.

Ông Ermes chia sẻ thêm, nếu thời tiết xấu, mưa gió thì chúng tôi cũng không có kỹ năng hay năng lực đặc biệt gì để chống khói.

Mô hình bắn pháo hoa
Cuộc so tài của vũ điệu Kangaroo và vó ngựa thành Roma ảnh 4 Các kiện pháo đại được tập kết tại điểm bắn
 
Cuộc so tài của vũ điệu Kangaroo và vó ngựa thành Roma ảnh 5 Các mô hình pháo hoa được bọc lại tránh mưa

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho đêm pháo hoa thứ 4 sẽ có những màn trình diễn nghệ thuật được thể hiện bởi những tên tuổi nổi tiếng như Diva Thanh Lam, Nghệ sĩ tuồng Đàm Liên …

Với giai điệu da diết và ca từ lắng đọng, mang màu sắc rất riêng của nhạc sĩ Lê Minh Sơn, “Dòng sông không lạnh” sẽ vượt qua giới hạn của một “ca khúc chủ đề” được đạo diễn Lê Quý Dương đặt hàng nhạc sĩ Lê Minh Sơn viết riêng cho đêm pháo hoa Thủy, để trở thành một tác phẩm nghệ thuật đặc sắc. Khán giả đến với đêm Thủy sẽ thưởng thức ca khúc này từ “người đàn bà đẹp” Thanh Lam.

Đưa nghệ thuật truyền thống thăng hoa trở lại trong đêm Thủy là tiết mục Tuồng “Ông già cõng vợ đi chơi” nổi tiếng một thời của nghệ sĩ Đàm Liên sau nhiều năm vắng bóng trên sân khấu. Bên cạnh đó, đại cảnh “Ngẫu hứng lưu thủy” được trình bày bởi các nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình Huế và các diễn viên TP. Đà Nẵng cũng là một tiết mục nghệ thuật truyền thống đáng xem.

Đặc biệt sau hai màn trình diễn pháo hoa, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách ba đội có số điểm cao nhất lọt vào vòng chung kết (24-6). Ba anh tài nào trong số các đội Việt Nam, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Anh, Trung Quốc, Ý và Úc tiếp tục cuộc chơi trong đêm thi pháo hoa cuối cùng ? Câu trả lời xin dành cho khán giả.

Tin cùng chuyên mục