Cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và công nhân

Trong hai ngày 2 và 3-11, tại TP St-Petersburg (Nga) diễn ra cuộc gặp quốc tế các đảng Cộng sản và công nhân lần thứ 19 với chủ đề “100 năm Cách mạng XHCN Tháng Mười: Các tư tưởng của phong trào cộng sản, tăng cường đấu tranh chống chủ nghĩa đế quốc, vì hòa bình và chủ nghĩa xã hội”. 
Sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 100 năm Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại (7-11-1917 - 7-11-2017).

Tham dự sự kiện lần này, ngoài 85 đoàn đại biểu đại diện cho các chủ thể liên bang của Nga còn có 103 đoàn đại biểu đến từ nhiều nước trên thế giới. Đoàn đại biểu Đảng Cộng sản Việt Nam do đồng chí Trần Đắc Lợi, Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng, dẫn đầu.

Phát biểu khai mạc cuộc gặp, Chủ tịch Đảng Cộng sản Liên bang Nga Gennady Zyuganov một lần nữa nhấn mạnh ý nghĩa lịch sử của Cách mạng Tháng Mười vĩ đại, đã biến người lao động trở thành người chủ của đất nước, biến tầng lớp lao động không có quyền hành thành những người sáng tạo ra thế giới mới, lịch sử mới, góp phần mang đến sự bình đẳng trong xã hội, khiến cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn. Phó Trưởng ban Đối ngoại Trung ương Đảng Trần Đắc Lợi khẳng định, Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại có vai trò đặc biệt quan trọng đối với nhân loại toàn thế giới vì đã định hình quan hệ quốc tế kiểu mới, theo đó tôn trọng quyền tự quyết của các dân tộc, mang lại sự công bằng và bình đẳng trong xã hội, giải phóng loài người khỏi chủ nghĩa phát xít tàn bạo và trở thành trụ cột cho phong trào giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Tin cùng chuyên mục