Cuộc đua xe đạp phong trào năm 2021: Sải bước du lịch - hướng biển Cần Giờ

Cuộc đua xe đạp phong trào năm 2021 với chủ đề: “Sải bước du lịch - hướng biển Cần Giờ” do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM (VOH) tổ chức với sự đồng hành của Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) đã diễn ra sôi nổi trong 2 ngày 18 và 19-12 vừa qua.
Ông David Dương trao đổi trực tiếp về ý nghĩa của việc trồng cây xanh
Ông David Dương trao đổi trực tiếp về ý nghĩa của việc trồng cây xanh

Theo ban tổ chức, cuộc đua nhằm chào mừng kỷ niệm 77 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22-12-1944 – 22-12-2021), kích thích phong trào tập luyện thể dục thể thao và khởi động cho những hoạt động du lịch đảm bảo an toàn trong bình thường mới.

Cuộc đua dành cho đối tượng từ 16 - 40 tuổi và từ 41 - 55 tuổi đã thu hút gần 100 vận động viên tham gia với tổng giải thưởng chặng và chung cuộc gần 100 triệu đồng. Cuộc đua xuất phát từ phà Bình Khánh về Cần Giờ, qua những cung đường đẹp ven rừng Sác và ngày 19-12 đua quanh thị trấn Cần Thạnh với tổng lộ trình gần 100 km.

Lãnh đạo thành phố chụp ảnh cùng ban tổ chức và khách mời 
Về những nỗ lực trong công tác tổ chức cuộc đua phong trào năm nay, ông Lê Công Đồng, Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM, Trưởng ban tổ chức cuộc đua, cho biết: “Trong tình hình hiện nay, dù tổ chức có khó khăn nhưng thể theo mong muốn của người hâm mộ, đồng thời ý thức được trách nhiệm duy trì, nuôi dưỡng và bảo tồn Giải đua xe đạp mà các thế hệ Đài VOH dày công xây dựng, Ban tổ chức đã nỗ lực tổ chức cuộc đua phong trào. Cuộc đua vừa khẳng định thành phố đã trở lại cuộc sống bình thường mới vừa góp phần quảng bá du lịch thành phố - điểm đến hấp dẫn – huyện đảo Cần Giờ”.

Sau lễ khai mạc, các tay đua bước vào thi đấu chặng đầu tiên đi từ Trường THPT Bình Khánh (đường Rừng Sác) đến công viên Cần Thạnh huyện Cần Giờ dài 38,5 km. Lộ trình ngắn cùng với thời tiết đẹp, điều kiện thi đấu lý tưởng nên các tay đua không chuyên thay phiên nhau tấn công để tách top.

Tại đích đến với cú nước rút dũng mãnh, tay đua Trần Quốc Tuấn - đội điêu khắc đá Đông Tây về nhất với tổng thời gian 53 phút 25 giây, tốc độ trung bình hơn 43km/giờ. Cùng với sự thi đấu xuất sắc để tranh chấp thứ hạng tại đích đến của các tay đua hệ lão tướng, các tay đua phong trào vẫn thi đấu đầy nỗ lực và giành kết quả rất tích cực. Theo đó, tay đua Thái Quốc Tuấn của đội Sài Gòn Velo Quận 1 đã xuất sắc giành hạng nhất hệ phong trào. 

Lãnh đạo huyện Cần Giờ và bà Trương Thị Ngọc Hằng - GĐ Đối Ngoại VWS trao giải thưởng cho các vận động viên
Với 57 km chặng đua vòng quanh thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, các tay đua của 10 đội phong trào đã chinh phục thành công và về đích an toàn sau 1 giờ 23 phút với tốc độ trung bình gần 42km/giờ. Đây là giải đua dành cho các vận động viên không chuyên với ý nghĩa vô cùng thiết thực bên cạnh việc kích thích tinh thần tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khoẻ mà còn kêu gọi các cua rơ và mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. 

Bên cạnh sự hào hứng đua tranh quyết liệt của các cua rơ trên đường đua, ban tổ chức cuộc đua xe đạp phong trào lần 2 năm 2021 đã tổ chức trồng cây xanh để lưu niệm ý nghĩa của cuộc đua.

Ông Vương Quyền – Phó Giám đốc Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM - Phó trưởng ban tổ chức cuộc đua cho rằng: “Trong cuộc sống bình thường mới, Đài TNND TPHCM phối hợp với Sở văn hóa thể thao và UBND huyện Cần Giờ tổ chức cuộc đua phong trào 2021, với ý nghĩa vô cùng thiết thực bên cạnh việc kích thích tinh thần tập luyện thể dục thể thao để rèn luyện sức khoẻ mà còn kêu gọi các cua rơ và mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường. Ban tổ chức có phối hợp với đơn vị đồng hành là Công ty TNHH xử lý chất thải Việt Nam (VWS) phối hợp trồng cây xanh tại Trung tâm văn hóa Huyện Cần Giờ”.

Sự thành công của cuộc đua một phần có sự góp sức đáng quý từ các đơn vị đồng hành, đây cũng chính là nguồn động viên lớn cho thành công chung của giải đấu năm nay.

Ông David Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty TNHH Xử lý Chất thải Việt Nam (VWS) – đơn vị đồng hành cùng cuộc đua năm nay khẳng định, sẽ tiếp tục cùng VOH thực hiện thêm nhiều chương trình khác thiết thực và ý nghĩa trong thời gian tới. Đây sẽ là những động lực quý báu để ban tổ chức mang đến cho những người yêu xe đạp thể thao nước nhà một cuộc đua để lại nhiều dấu ấn đáng nhớ. 

Đại diện Đài VOH và VWS trước buổi lễ trồng cây

Với kết quả của cuộc đua phong trào năm nay, tay đua Thái Quốc Tuấn của CLB xe đạp Sài Gòn Velo Quận 1 đã mặc chiếc áo vàng cá nhân chung cuộc lứa tuổi 16 đến 40. Sài Gòn Velo vô địch đồng đội lứa tuổi 41 đến 55. Ở nhóm tuổi 16 đến 40, giải nhất đồng đội thuộc về Đại Phú Thủ Đức.

Cuộc đua xe đạp phong trào lần 2 năm 2021 do Đài Tiếng nói nhân dân TPHCM tổ chức đã thành công tốt đẹp ngoài mong đợi, với những ý nghĩa vô cùng thiết thực và để lại rất nhiều những cảm xúc cho các cua rơ phong trào sau khi giải đua khép lại.

Cuộc đua cũng là nơi phát hiện ra các tài năng trẻ năng khiếu cho xe đạp thể thao nước nhà, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào tập luyện xe đạp trong đông đảo quần chúng nhân dân, tuyên truyền vận động người dân chọn xe đạp làm phương tiện di chuyển để góp phần nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường. 

Tin cùng chuyên mục