Cuộc đời công tử Bạc Liêu sắp lên màn ảnh rộng

Cuộc đời nhiều thăng trầm của nhân vật công tử Bạc Liêu, cũng như những giai thoại thú vị nhất, gắn liền với ông và những bóng hồng trong đời sẽ được hiện thực hóa trên màn ảnh rộng trong dự án mang tên Công tử Bạc Liêu.

Đây là tác phẩm tiếp theo của đạo diễn Lý Minh Thắng cùng sự trở lại của nhà sản xuất Xưởng phim màu hồng. Điều đặc biệt, đây cũng là dự án điện ảnh đầu tiên được UBND tỉnh Bạc Liêu cấp phép quay hình, nhằm góp phần nhằm quảng bá những dấu ấn văn hóa đặc sắc của địa phương lên màn ảnh rộng.

Bản quyền tên phim Công tử Bạc Liêu cũng đã được đơn vị sản xuất đăng ký độc quyền với Cục Sở hữu trí tuệ.

Nói về nguồn cảm hứng thực hiện dự án này, đại diện NSX hé lộ: “Chúng tôi luôn muốn làm những dự án thuần túy về con người, vùng đất và văn hóa Việt Nam. Đây đều là những chất liệu rất đặc sắc nhưng chưa được khai thác sâu trong các tác phẩm điện ảnh. Lần này, chúng tôi chọn hình ảnh công tử Bạc Liêu vì tìm thấy ở ông những yếu tố đặc biệt. Nhiều hành động của ông, nếu đặt ở thời đại của chúng ta vẫn sẽ khiến người khác trầm trồ, vì nó thể hiện tầm nhìn và hành động táo bạo”.

Cùng với việc công bố dự án, ê-kíp cũng hé lộ hình ảnh poster đầu tiên được thể hiện bằng đồ họa 3D độc đáo, gợi hứng thú cho khán giả.

Cuộc đời công tử Bạc Liêu sắp lên màn ảnh rộng ảnh 1 Hình ảnh đầu tiên hé lộ về dự án Công tử Bạc Liêu

Không gian xa hoa của giới thượng lưu xưa được thể hiện qua tông màu vàng - nâu đậm chất retro cùng hình ảnh quý ông mặc vest lịch lãm, sánh đôi cùng hai người đẹp cũng khiến người ta liên tưởng đến cụm từ “Thiên hạ đệ nhất chơi ngông”, thường dùng để nói về công tử Bạc Liêu Trần Trinh Huy.

Hai người phụ nữ bên cạnh, một mặc áo dài quý phái, một mặc váy áo theo phong cách phương Tây thời thượng, được cho là đang mô phỏng lại những mỹ nhân từng xuất hiện trong những cuộc vui suốt thời hoàng kim của vị phú hào.

Hiện dự án vẫn đang trong quá trình chuẩn bị với kế hoạch casting vai chính sẽ diễn ra trong tháng 9 tới. Tuy nhiên, theo đạo diễn Lý Minh Thắng, những hé lộ tiếp theo về phim và tạo hình nhân vật sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

Cuộc đời công tử Bạc Liêu sắp lên màn ảnh rộng ảnh 2 Hình ảnh bên trong nhà công tử Bạc Liêu ngoài đời thật

Đồng hành cùng đạo diễn Lý Minh Thắng trong dự án này là biên kịch Toto Chan cùng giám đốc sản xuất Thủy Nguyễn.

Thương hiệu Thuy Design House tiếp tục đảm nhận phần phục trang cho bộ phim sau khi ghi dấu ấn mạnh với các phim: Em và Trịnh, Cô ba Sài Gòn, Mẹ chồng

Phim dự kiến ra mắt khán giả trong năm 2023. 

Công tử Bạc Liêu là cụm từ dân gian ở miền Nam Việt Nam, thịnh hành vào cuối thể kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX để chỉ các công tử, con của những gia đình giàu có sống ở tỉnh Bạc Liêu.
Trong đó, nổi bật nhất là ông Trần Trinh Huy, tức cậu Ba Huy. Được du học Pháp từ sớm, ông tiếp thu văn hóa và lối sống phóng khoáng của phương Tây. Những lần “dùng tiền nấu trứng", “đốt tiền tìm hoa tai cho người đẹp"... của ông đều trở thành giai thoại nổi tiếng. Ông cũng là người Việt đầu tiên sở hữu máy bay và sân bay tư nhân.

Tin cùng chuyên mục